ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์ เคลียร์ชัด ไม่เคยมีอภิสิทธิ์เหนือใคร

ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์ เคลียร์ชัด ไม่เคยมีอภิสิทธิ์เหนือใคร

หมูหยอง ยุคลเดช ปัจฉิม หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม ต้าวหยอง จากคณะหมอลำ ระเบียบวาทะศิลป์ แดนเซอร์หนุ่มหน้ามนสุดฮอตแห่งยุค เจ้าของฉายา เอวหวาน 4G ที่หลังจากเริ่มมีชื่อเสียง ก็แน่นอนว่าย่อมเป็นที่น่าจับตามอง จนเกิดประเด็นร้อนต่างๆ ตามมาด้วย ล่าสุด ต้าวหยองได้ออกมาเปิดใจทุกประเด็นดรามา

เริ่มที่เรื่องบ้าน ตอนนี้เพิ่งลงเสาเอกเสาโทไป รอทางช่างเข้ามาจัดการให้ ทำที่บ้านเกิดที่จังหวัดกาฬสินธ์ บ้านหลังนี้ตั้งใจให้พ่อกับแม่ เพราะบ้านหลังเก่าเป็นที่ตาบอด เลยคิดว่าสักวันอาจจะไม่มีที่อยู่ ก็เลยไปสร้างตรงที่ที่เราดีกว่า 3 ปีเลยครับ กว่าจะได้ขนาดนี้ บ้านหลังนี้ก็จะอยู่ที่ 1.4 - 1.5 ล้าน ยังไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ แต่คิดว่าเกินงบแน่นอน แต่ก็มีเผื่อไว้ประมาณ 2 ล้านครับ ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเราก็ทำงานไปด้วย เก็บๆ ไปเรื่อยๆ พ่อแม่ก็ดีใจครับที่มีบ้านที่เป็นของตัวเอง ก็จะมีความมั่นใจว่าไม่มีใครมาทำอะไรได้

เมื่อโดนถามถึงเรื่อง การมีอภิสิทธิ์ในวงเหนือคนอื่น ต้าวหยองก็เผยว่า เราโดนมาตลอด อันไหนที่ผิดนิดหน่อยผมก็จะโดนตลอด แม้กระทั่งที่มีคนออกไปก็เพราะผมดูแลไม่ทั่วถึง ก็กลายเป็นเราอีกแล้วหรอ ก็ไม่เป็นไรครับ ถามว่ามีอภิสิทธิ์เยอะไหม ในส่วนตัวผมก็ไม่ได้มองว่าผมเป็นลูกหัวหน้า ผมจะต้องใหญ่กว่าคนอื่น ผมก็ทำตัวปกติทุกอย่าง กินก็กินตามที่แดนเซอร์ทั่วไปกินกัน ที่เจอร้ายแรงที่สุดก็คงเป็น..

เรื่องที่พี่ท็อป นรากร ออกไป จนพี่ท็อปต้องออกมาบอกว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร แต่คนส่วนใหญ่ก็บอกว่าเป็นเพราะผม พอเจอคอมเมนต์หนักๆ มีนอยด์บ้าง แต่ผมไม่ได้ซีเรียส ก็มีพ่อเอ๊ะเป็นที่ปรึกษาครับ ถามว่ามีคนอิจฉาหรือหมั่นไส้ไหม มันก็มีบ้างครับ ในช่วงแรกๆ แต่ทุกวันนี้ก็ร่าเริงกันปกติ เพราะช่วงนั้นเหมือนเขาอาจจะยังไม่รู้จักเรา เราก็พยายามสนิทกับทุกคน ตอนนี้ทุกคนเข้าใจแล้วครับ

เรื่องที่โดนคนบูลลี่เรื่องเสียงก็มีครับ แต่ผมก็ไม่ได้บอกว่าผมร้องเพลงเพราะ ร้องเพลงเก่ง ผมก็แค่พอไปได้ เรียนรู้ประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ครับ เคยเรียนร้องเพลงอยู่คอร์สนึง พ่อเอ๊ะก็มีสอน มีแนะนำ พวกการออกเสียงให้เราร้องชัดขึ้น ถามว่าโดนบังคับร้องเพลงไหม ก็เหมือนโดนบังคับด้วย เพราะผมไม่ได้ชอบร้องเพลง ไม่ได้ชอบเต้นด้วย ผมเข้ามาเพราะโดนแม่บังคับมาเฉยๆ แต่ตอนนี้รักมา เราก็รู้สึกว่ารักการร้อง การเต้นมากขึ้น เพราะมันฝังในใจไปแล้ว เพราะเราเต้นทุกวัน เราทำงานทุกวัน มันเป็นอาชีพที่เราต้องทำ เราดีใจเราภูมิใจกับมันด้วย

มีคนบอกว่าร้องเพลงเพี้ยน เราก็มีนอยด์ๆ เหมือนกัน มันก็พลอยทำให้เราไม่อยากร้อง เดี๋ยวมีคนไม่ชอบ มีคนมาตำหนิเราอีก ถึงขั้นโดนโห่เลยก็มี หน้าเราเสียเลย เราก็ยิ้มกลบเกลื่อนไปครับ และเมื่อถูกถามว่ามีข่าวลือว่าออกงานคอนเสิร์ตทีนึงได้มาลัยจากแม่ยกหลักล้านกันเลย เคยได้สูงสุดเท่าไหร่? ต้าวหยองก็เผยว่า เคยได้ถึง ล้าน 4 เนื่องในโอกาสวันเกิด ถ้าปกติบางที่ไม่ถึงหมื่นก็มี 5-6 พัน แต่บางที่ 2-3 หมื่นก็มี ทิปที่ได้เข้าเราคนเดียว เพราะว่าเขาให้เรา แต่บางทีผมก็ต้องแอบพ่อเอ๊ะเอาตังค์มาให้คนในวง อยากให้ทุกคนได้ เพราะคนที่ไม่ได้มันก็มี พ่อเอ๊ะก็ไม่ได้ว่าอะไร พ่อก็บอกตลอดว่าเรามี เราก็แบ่งปัน เราเข้าใจคนที่ไม่มีตังค์เลย เพราะว่าเราเคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน เราก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนที่ไม่มี

ขอบคุณภาพจาก ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์, moo_yong2547

เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ