เริ่มค้นหาแล้ว หลัง หนูน้อย 8 เดือนถูกอุ้มหาย ใช้สุนัขกู้ภัยแห่งชาติ

เริ่มค้นหาแล้ว หลัง หนูน้อย 8 เดือนถูกอุ้มหาย ใช้สุนัขกู้ภัยแห่งชาติ

จากกรณี นายพุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี โพสต์รูปพร้อมข้อความลงเฟซบุ๊ก ประกาศตามหาลูกของตนเอง ระบุว่า น้องต่อ ลูกชายวัย 8 เดือน ถูกอุ้มหายไปช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยลูกมีรอยใบมีดโกนที่หัวเพราะเพิ่งโกนผมได้ 3-4 วัน งยังมีสร้อยเป็นเชือกหลายสีผูกไว้ที่ข้อมือขวา ขอให้ผู้ที่พบเห็นรีบติดต่อกลับมาด่วน ส่วนผู้ที่ เป็นคนอุ้มเด็กไปให้รีบนำกลับมาส่งคืน แล้วจะไม่เอาเรื่องใดๆ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ (5 ก.พ.2566) ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม

ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุลักษณะเปิดโล่ง ไม่มีประตูบ้าน มีเพียงผ้าม่านกั้นเป็นห้องนอนไว้ ส่วนหน้าบ้านเป็นร้านขายน้ำอัดลม โดยก่อนหน้านี้ภรรยาของนายพุทธ ให้การว่า ตนเองพร้อมสามีและลูกนอนหลับอยู่ในห้อง กระทั่งรู้สึกตัวคล้ายว่ามีคนอุ้มลุกไป จึงรีบลุกขึ้น แต่ไม่เห็นใครแล้ว จึงรีบตามหา ส่วนกล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้งานได้ จึงไปแจ้งความที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม

ล่าสุด วันที่ 7 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 11.50 น.ที่อำเภอบางเลน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ ลงพื้นที่ดมกลิ่นค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือน

โดยมีหัวหน้าทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ ได้แจ้งให้กับสื่อมวลชนและประชาชนทราบว่าเดียวสุนัขจะเริ่มปฏิบัติงานที่จะทำได้คือทางเราจะเช็คกลิ่นที่เด็กอยู่ว่ามีการอุ้มเด็กไปจากในเปล คนที่อุ้มไปจะเดินไปในทิศทางไหน และจะใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าไปด้านใน1-2 ตัวและใช้เทคนิคในการสะกดรอยดูว่ากลิ่นเด็กชายจะออกไปทางทิศไหน

ซึ่งทางทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติว่าสิ่งของใช้ยังมีสิ่งปบเปื้อนเยาะมากโอกาสค้นหาก็ค้อนข้างน้อยซึ่งทางเราจะเก็บพลังสุนัขกู้ภัยเอาไว้จนกว่าจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไปทิศทางไหน ทางเราก็ทำสปอร์ทเทสอยู่ข้างนอกถ้าแสกนไปโอกาสที่สำเร็จน้อยมากก็จะต้องเริ่มจากตรงนี้ที่เด็กนอนในเปลซึ่งได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาดูช่วยชิดริมทางจะให้สุนัขกู้ภัยเริ่มดมกลิ่นเพื่อค้นหา

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ