แม่หม้ายกลับจากรับจ้างเก็บปาล์มหล่น กลับถึงบ้านเข่าแทบทรุดเจอเอกสารกรมบังคับคดีประกาศยึดบ้านพร้อมที่ดิน

แม่หม้ายกลับจากรับจ้างเก็บปาล์มหล่น กลับถึงบ้านเข่าแทบทรุดเจอเอกสารกรมบังคับคดีประกาศยึดบ้านพร้อมที่ดิน

แม่หม้ายออกรับจ้างเก็บลูกปาล์มหล่นพอได้เงินมาลูกชายและหลานสองคนพอประทังชีวิตไปวันส่วนสามีก็เสียชีวิตไปนานแล้วตนเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวประกอบกับตนก็ป่วยเป็นโรคร้ายต้องกินยาทุกวันพอกลับมาถึงบ้านเห็นกระดาษติดไว้ที่หน้าบ้านจากกรมบังคับคดีบ้านปูนชั้นเดียวพร้อมที่ดินประมาณหนึ่งงานถูกยึดที่ดินก็เป็นชื่อตนเองเพราะเป็นที่ดินมรดก พอเห็นเอกสารนำไปให้คนที่อ่านหนังสือออกสรุปให้ฟังสั้นว่า ที่ดินพร้อมบ้านถูกกรมบังคับคดียึดเนื่องนางลำใย จันทปลาขาว เป็นผู้ค้ำประกันในการซื้อไถนาสีส้มคูบูต้า โดยมีพี่สาวคือนางคำบัว โสเศรษฐา ที่เสียชีวิตไปแล้ว

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น.นางลำใย จันทปลาขาว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 5 ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้หอบเอกสารมีทั้งสัญญาเช่าซื้อรถไถคูบูต้าสีส้มและหมายศาลและเอกสารจากกรมบังคับคดียึดทรัพย์บ้านและที่ดินของนางลำใย จันทปลาขาว ตรวจสอบเลขที่โฉนดถูกต้อง ทำเอานางลำใยหลังได้รับหนังสือแล้วกินไม่ได้นอนไม่หลับมากไม่ทราบว่าจะไปปรึกษาใครร้องเรียนใครเห็นแต่สื่อมวลชนและแอดมินเพดบ้านดุงอัพเดดเท่านั้น

นางลำใย กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้นำเอกสารมาร้องสื่อและบ้านดุงอัพเดดหลังร้องแล้วที่พึ่งสุดท้ายคือมาไหว้ศาลพ่อปู่ศรีสุทโธ ให้คดีผ่อนหนักเป็นเบาในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ จะขึ้นศาลครั้งที่สอง เรื่องที่ตนเป็นคนค้ำประกันในการซื้อรถไถนาสีส้มคูต้าพี่สาวคือนางคำบัว โสเศรษฐา(เสียชีวิต)มีคนค้ำอีกคนคือนายไพฑูรย์ โสเศรษฐา ลูกชายผู้ตาย ส่วนนายบุญรันดร์ โสเศรษฐา สามีผู้ตายเป็นทายาท ซื้อรถในปี 2557บริษัทลิชซิ่งยึดคืนปี2560 ในปีพศ. 2562 ศาลเรียกผู้ค้ำประกันและทายาทไปไกล่เกลี่ย ในยอดที่คงค้าง สามแสนเศษให้เสียรายเดือนเดือน3,000 บาททางญาติผู้ตายเขาก็รับเอาตนก็ไม่ได้สนใจ แต่ในที่สุดตนก็ต้องมารับกรรมต้องถูกยึดบ้านยึดที่ดิน ตนไม่ทราบว่าจะพึ่งใครขอพึ่งผู้รู้หาทางออกให้ด้วย ลำพังจะให้หาเงินไปปิดบัญชีเพื่อรอดจากการถูกยึดบ้านไม่มีจนปัญจะหากินไปวันๆก็ลำบาก

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ