กระบะเจอด่าน กลับรถหนี ก่อนจอดทิ้ง ค้นรถเจอหลักฐานอื้อ

กระบะเจอด่าน กลับรถหนี ก่อนจอดทิ้ง ค้นรถเจอหลักฐานอื้อ

เวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 5 ก.พ. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ สภ.แม่ฟ้าหลวง นำโดย ร.ต.อ.นิติธร กรสวรรค์ รอง สวป.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเส้นทางตามแนวชายแดนบ้านจะลอ ม.10 ถึงบ้านป่าซางนางเงิน ม.12 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และได้ตั้งจุดตรวจบริเวณ บริวณสามแยกบ้านป่ายางอาข่า ม.16 พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า 4 ประตู ทะเบียน กย 1839 เชียงราย ขับมาจากเส้นทางบ้านห้วยปู ม.11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มุ่งหน้าเข้ามายังบริเวณจุดตรวจ/จุดสกัด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด รถยนต์คันดังกล่าวจึงได้ขับถอยหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ติดตาม

จนพบรถคันดังกล่าวได้ตกลงอยู่ข้างทาง ห่างจากจุดตรวจประมาณ 100 เมตร ลักษณะประตูด้านคนขับเปิดทิ้งไว้ ดับเครื่องยนต์แต่กุญแจรถเสียบคาอยู่ ไม่พบผู้ใดในที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ปรากฎพบเป็นกระสอบฟางอยู่ภายในที่นั่งผู้โดยสาร และที่กระบะท้าย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า และไอซ์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ่อนจะนำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง

จากการตรวจสอบเบื้องตันพบ ยาบ้าของกลาง บรรจุอยู่ภายในกระสอบฟาง จำนวน 23 กระสอบ โดยแต่ละกระสอบ มีกระดาษไขห่อหุ้มไว้เป็นมัด ลักษณะกระดาษไขมีอักษรภาษาอังกฤษ iphone ด้านหนึ่ง และอีกด้านมีอักษร 999 และมีรูปดาวอยู่ด้านบน จำนวน 5 ดาว จำนวน 60 มัด แต่ละมัดมี 5 ก้อน แต่ละก้อนมีจำนวน 10 ถุง แต่ละถุงมียาบ้า จำนวน 200 เม็ด โดยมียาบ้า ต่อ 1 กระสอบฟางละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 4,600,000 เม็ด และพบไอซ์ บรรจุอยู่ภายในกระสอบฟาง 7 กระสอบ แต่ละกระสอบพบถุงชาสีเขียว มีอักษรภาษาอังกฤษ GUANYIN WANG และมีภาษาจีนอยู่ตรงกลาง และด้านบนมีตัวเลข 88888 มีรูปดาวอยู่ต้านบน 5 ดาว รวมไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียว จำนวน 133 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม รวมไอซ์ประมาณ 133 กก.จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ