มหาลัยดัง ให้ทุนเรียนสำหรับคนมียอดติดตามเกิน 3 แสน แต่เจอโซเชียลถล่มยับ

มหาลัยดัง ให้ทุนเรียนสำหรับคนมียอดติดตามเกิน 3 แสน แต่เจอโซเชียลถล่มยับ

เพจของ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจ School of Architecture, Sripatum University ระบุว่า อยากเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สมัครได้เลย ทุน Influencer เพียงมียอดผู้ติดตาม300,000ขึ้นไป รับทุน 100% ค่าหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร

ทั้งนี้ทางเพจได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการยื่นทุน Influencer นะคะ 1.ระดับปริญญาตรี ต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า 2.มีผลงานเป็นที่รู้จักใน Platform Online ต่างๆ มีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 300,000 Followers หรือ เป็นผู้ที่มีผลงานและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายด้านการแสดงละคร ภาพยนตร์ ซีรีย์ พิธีกร การเต้นหรือการร้องเพลง 3. มีความพร้อมในการส่งเสริมกิจกรรมและสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย 4. มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่มีข่าวเชิงลบอันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย 5.ไม่เสพยx ไม่เป็นโรxติดต่อร้ายแรง หรือโรxที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา เงื่อนไขเป็นไปตามที่มหาลัยกำหนด โดยมหาลัยจะมีการพิจารณาคุณสมบัติข้ออื่นๆประกอบด้วยนะคะ

ขนาดสถาบันการศึกษา ยังให้ค่ากับตัวเลขยอดผู้ติดตาม มากกว่าคุณภาพของบุคคล แบบนี้เจอพวกซื้อยอดติดตามและยอดไลค์ปลอม กับสร้าง content ปลอมๆ ด้วยเงินไม่กี่บาท ก็สามารถเข้าเรียนได้ฟรี แล้ว ทุกวันนี้ ยังมีเด็กดีมีอนาคต ที่ขาดโอกาสอีกเยอะ ควรหาวิธีส่งเสริมคนให้ถูกกลุ่ม เพื่อให้คนเหล่านั้น สำเร็จการศึกษา ออกมาพัฒนาสังคม มากกว่าไปสนับสนุนพวกคนที่มียอดไลค์สูง

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ