สำนักงานสลากฯ จ่ายเงินให้ผู้ถูกรางวัลที่ 1 จาก กองสลากพลัส ครบแล้ว

สำนักงานสลากฯ จ่ายเงินให้ผู้ถูกรางวัลที่ 1 จาก กองสลากพลัส ครบแล้ว

จากกรณี สาวถูกรางวัลที่ 1 งวด 1 ก.พ. 2566 ซื้อสลากจาก กองสลากพลัส แต่เมื่อนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับถูกไล่กลับนั้น

ล่าสุด วันที่ 5 ก.พ. 2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 ก.พ. 2566 สำนักงานสลากฯ ได้ประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า สลากงวดวันที่ 1 ก.พ. 2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด สำหรับใครที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัลทั้งหมด

และในวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคนสวมเสื้อกองสลากพลัส นำสลากงวดวันที่ 1 ก.พ. 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัลเจ้าหน้าที่ไม่สามารถขึ้นเงินให้ได้ เพราะว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ประสานงานทางกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้ ต่อมา ผู้ที่ถูกรางวัลนำสลากมาขอรับเงิน พร้อมแสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) กับ ผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่

จากนั้นได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง ขั้นตอนของการสอบสวนพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากฯ จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากมาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้ขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวกที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว

และต่อมาพบว่าเฟสบุ๊ค นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ชัดเจนเกินไปว่าต้องการที่จะทำลายเรา ลูกค้าแค่ใส่เสื้อก็ขึ้นไม่ได้ ประเทศนี้มีคนใส่เสื้อลายกองสลากพลัสหลายหมื่นคน ทุกคนไม่ได้ทำอะไรผิด แม้แต่ผม แต่คุณเอาลายเสื้อมาปฎิเสธลูกค้าที่มาขึ้นเงินรางวัลตามกฎหมาย ผมว่ามันน่าจะเป็นการใช้อำนาจที่เกินขอบเขตอำนาจไปหน่อย มันจะเข้าข่ายปฎิบัติหน้าที่มิชอบหรือไม่ เสื้อกองสลากพลัสไม่ใช่ อา ช ญา กรรม และเรากำลังจะขายเสื้อกองสลากพลัส ระวังเจอกระแส ใส่เสื้อกองสลากพลัสไปขึ้นเงินนะครับ

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ