ทนายพาฝรั่งชาวฮอลแลน์แจ้งจับสาว ผอ. อบจ.ดังข้อหาฉ้อโกงออกหมายเรียกมาพบ 14 ก.พ.

ทนายพาฝรั่งชาวฮอลแลน์แจ้งจับสาว ผอ. อบจ.ดังข้อหาฉ้อโกงออกหมายเรียกมาพบ 14 ก.พ.

จากกรณีมิสเตอร์ปีเตอร์ชาวฮอลแลนน์ร้องถูกสาวไทยตำแหน่งเป็นผอ.ที่อบจ.แห่งหนึ่งในภาคอีสาน หลอกให้รักแล้วจะสร้างครอบครัวแต่งงานไปด้วยกัน โดยพูดหว่านล้อมให้โอนเงินมาเพื่อซื้อที่ดินและสร้างบ้านเอาไว้ แต่สุดท้ายโดนหลอกหมดเงินไปเกือบ 5 ล้านบาท สาวไทยก็ตีตัวออกห่าง เจ้าตัวถึงกับเครียดจัดเนื่องจากต้องเป็นหนี้จำนวนมาก สูญเสียอนาคตที่ต้องมาเจอสาวไทยหลอกแบบนี้ทำให้หมดตัว ขณะที่สาว ผอ.อบจ.ดัง ออกมาโต้ว่า มิสเตอร์ปีเตอร์ไม่ได้ให้โอนเงินเป็นล้าน เขาโอนให้เพียง300,000 หรือ 500,000 บาทเท่านั้น และพร้อมจะพูดคุยคืนเงินให้เท่าที่ได้รับ ขณะที่มิสเตอร์ปีเตอร์ได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ตรวจสอบสาวคนดังกล่าวแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ.66) เวลา 11.00 น. ที่สภ.บ้านดุง ทนายมนตรี ผิวขาวและทนายเขมิกา พรวาปี จากสำนักกฎหมายโนบิตะอินเตอร์เนชั่นแนลได้พามิสเตอร์ปีเตอร์ นำเอกสารการโอนเงินคลิปวีดีโอและหลักฐานต่างๆ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ.บ้านดุงเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับสาวคนดังกล่าวในข้อหา ฉ้อโกง โดยทางพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกสาวผอ.อบจ.เข้าพบในวันที่ 14 ก.พ.66 นี้ จากนั้นเวลา 14.00 น.มิสเตอร์ปีเตอร์ได้พาตร.ไป อบต.บ้านดุง ชี้จุดที่สาวคนดังกล่าวเคยทำงานที่นี่เมื่อปี 2560 และพาขึ้นไปบนห้องทำงานและแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนร่วมงาน และพาไปชี้จุดที่ดินประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเป็นที่ติดถนนบ้านถ่อนคำหวด ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งสาวคนดังกล่าวพามิสเตอร์ปีเตอร์มาดูสถานที่ว่าจะซื้อที่ตรงนี้เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่อยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเฒ่า ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นที่ดินทิพย์เจ้าของไม่ได้จะขายแต่อย่างใด

ทนายมนตรีและทนายเขมิกา เปิดเผยว่า หลังจากที่คุณจอมพลังและทนายโนบิตะมาคุณปีเตอร์ไปร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงมหาดไทยและให้คู่กรณีคืนเงินภายใน 3 วัน แต่ไม่ได้รับการติดต่อ จึงได้พาคุณปีเตอร์นำเอกสารการโอนเงิน จำนวน 4,700,000 บาทที่โอนเงินทั้งหมดให้กับสาวรายนี้มามอบให้กับพนักงานสอบสวนและแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง ในเรื่องกรณีว่าที่ว่าคุณปีเตอร์ให้ด้วยเสน่หา และฉ้อโกง จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน จะแยกกันไป เอกสารทั้งหมดทางคุณปีเตอร์ได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ.บ้านดุงหมดแล้ว โดยคุณปีเตอร์ต้องการเรียกร้องเงินจำนวนดังกล่าวคืนทั้งหมด เพราะเรื่องที่สาวคนดังกล่าวว่าจะสร้างบ้าน ซื้อที่ดิน แต่งงานอยู่ด้วยกันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

น.ส.รีญ่า อดีตภรรยา เปิดเผยว่า หลายกระแสมองว่า เรามาดิวอะไรกันหรือเปล่า ถ้าได้เงินคืนจะแบ่งกันหรือเปล่าไม่มีแบบนั้นแน่นอนเราเห็นใจเขาที่เขาเหมือนหมดทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว อยากจะบอกที่มาช่วยคุณปีเตอร์ครั้งนี้ ไม่ได้มาด้วยเรื่องส่วนตัวหรือแฟนเก่าคุณปีเตอร์ แต่ว่ามาในนามผู้หญิงไทยที่อยู่ยุโรปและศักดิ์ศรีของผู้หญิงไทยไม่ได้เลวกันทุกคน คนดีก็มี อยากจะเรียกร้องความยุติธรรมให้เขาด้วย

ขณะที่มิสเตอร์ปีเตอร์ เปิดเผยว่า ผมเคยมาที่บ้านดุง เมื่อปี 60 เขาพาไปที่ทำงานแนะนำให้รู้จักับเพื่อนร่วมงาน และพาไปดูสถานที่ที่จะซื้อที่ดินจะสร้างบ้าน จากนั้นเราจะแต่งงานด้วยกันกัน ผมอยากจะฝากถึงสาวผอ อบจคนดังกล่าวว่า ผมเสียใจในสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้ทำ มันเป็นการหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน ความไว้ใจไม่มีแล้ว รู้สึกไม่ดีที่ผู้หญิงทำ ทุกอย่างผู้หญิงวางแผนสร้างเรื่องทุกอย่างที่มันไม่เป็นความจริง ผมมาวันนี้ต้องการความจริงและผมต้องสูญเสียอนาคต มีปัญหากับครอบครัวและเรื่องงาน ผมขอทุกอย่างคืนเพราะผู้หญิงไม่เคยทำอะไรที่เป็นความจริงอะไรเลยให้กับผม ผมจึงมาเรียกร้องความเป็นธรรมในครั้งนี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ