เน็ตไอดอลกัมพูชา ประกาศลั่น ใครล้มบัวขาวได้ จะแต่งงานด้วย

เน็ตไอดอลกัมพูชา ประกาศลั่น ใครล้มบัวขาวได้ จะแต่งงานด้วย

เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่ามาพักใหญ่เลยทีเดียว หลังกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 เตรียมเปลี่ยนชื่อการแข่งขันมวย จากมวยไทย เป็น กุน ขแมร์ อ้างว่าเป็นต้นกำเนิดศิลปะมวย จนสมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ (อิฟม่า) IFMA ได้ตัดสินใจไม่ส่งนักมวยไปร่วมแข่งขัน

เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ยืนยันการใช้ มวยไทย ในการแข่งขันระดับนานาชาติ และยังมีประเด็น ของ บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ยืนยัน ว่าตัวเองคือคนไทยเชื้ อสายกูย (Kuy, Kui), โกย/กวย (Kuoy) หรือ ชาวส่วย (Suai) ไม่ใช่เขมร ตามที่ชาวกัมพูชาที่มาป่วนในเพจของตัวเอง และกล่าวอ้าง

จนเกิดเป็นดราม่าข้ามประเทศ จน แก้ว รัมย์จง (Keo Rumchong) วัย 35 ปี นักกีฬากุน ขแมร์ ออกมาประกาศท้า บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกตัวต่อตัว ลามไปถึงสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาบอกว่า หากล้มบัวขาว ได้นั้นจะมีการมอบเงินพร้อมบ้าน รถ ให้นักมวยกัมพูชา จนบัวขาว ต้องออกมาโพสต์อีกครั้งถึงการทวงเงินค่าตัวที่ไปขึ้นชกในรายการ Worldfight tournament ว่ายังได้เงินไม่ครบขาดอีก 2.2 ล้านบาท

ล่าสุดเน็ตไอดอลสาวชาวกัมพูชา ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Yada Yada ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าใครชนะบัวขาวได้ จะแต่งงานด้วย โดยไม่ต้องมาสู่ขอไม่ต้องจ่ายเงินซักเรียล และจะรักหนุ่มที่มาแต่งงานกับเธอตลอดไป

ขอบคุณ ภาพจาก Yada Yada

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ