เปิดที่มา เครื่องประดับมงกุฎทองคำ ปอย ตรีชฏา

เปิดที่มา เครื่องประดับมงกุฎทองคำ ปอย ตรีชฏา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ต้องบอกว่าเป็นพรหมลิขิตจริงๆ สำหรับคู่ของนักแสดงสาวมากความสามารถ ปอย ตรีชฎา กับ โอ๊ค ภควา หงษ์หยก ทายาทร้านอาหารดังและโฮมสเตย์สุดชิคของเมืองภูเก็ต ซึ่งหลังจากที่ ปอย ตรีชฎา ได้เปิดตัวลงในเฟซบุ๊คหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม

ซึ่งได้เปิดเผยเกี่ยวกับความรักในครั้งนี้ว่าเป็นเหมือนพรหมลิขิต โดยปอย ตรีชฎา กับ โอ๊ค ภควา จะมีข่าวดีงานมงคลเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ได้โพสต์ภาพปอยสวมใส่ชุดเครื่องทองเครื่องเพชรโบราณที่ใช้ในงานแต่ง และได้มีพิธีหมั้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว งานเเต่งของทั้งคู่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 มี.ค.2566 นี้

และล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า ปิยณัฏฐ์ จุ๊บ อิสสระสงคราม ได้ออกมาโพสต์ภาพเผยภาพมงกุฎดอกไม้ไหว ฮัวก๋วน ทองคำ ที่ดาราสาวจะใช้วิวาห์บาบ๋า (เป็นประเพณีแต่งงานของชาวภูเก็ตเชื้อสายจีนที่สืบทอดมานานกว่า 100 ปี ซึ่งผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมของคนจีนกับชาวภูเก็ตเข้าด้วยกัน) ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2566 พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “มงกุฎดอกไม้ไหว (ฮัวก๋วน) ทองคำ ของคุณตรีชฎา มาลยาภรณ์ (คุณปอย) ที่จะใช้วิวาห์บาบ๋า ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ทางกลุ่มหัตถศิลป์ดิ้นโบราณจังหวัดระนอง

ได้รับเกียรติให้จัดทำมงกุฎเจ้าสาวบาบ๋าทองคำ โดยวัสดุทั้งหมดทางคุณปอยจัดส่งมาให้ผลิตทั้งหมด ทราบว่าเป็นทองคำแท้ ทั้งดิ้นและดอกไม้ทอง ทางกลุ่มใช้เวลาทำ 3 เดือน รูปแบบมงกุฎทำจากความต้องการภาพสเก็ตของเจ้าสาว เป็นมงกุฎทรงโบราณ ที่มีดอกไม้ละเอียดยิบ ตามภาพเจ้าสาวโบราณ ขอบคุณ คุณปอยที่ให้โอกาสกลุ่มหัตถศิลป์เล็กๆในจังหวัดระนองขอบคุณกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง และ แม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 ที่สนับสนุนแม่บ้านตำรวจมาช่วยในการจัดทำส่วนประกอบต่างๆของมงกุฎ

ขอบคุณ ภาพจาก ปิยณัฏฐ์ จุ๊บ อิสสระสงคราม

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ