ปอย ตรีชฎา เผยสาเหตุพิธีเเต่งงานต้องใส่ทองท่วมตัวเครื่องทองเครื่องเพชรโบราณ ประดับชุดบาบ๋าในงานแต่ง

ปอย ตรีชฎา เผยสาเหตุพิธีเเต่งงานต้องใส่ทองท่วมตัวเครื่องทองเครื่องเพชรโบราณ ประดับชุดบาบ๋าในงานแต่ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ต้องบอกว่าเป็นพรหมลิขิตจริงๆ สำหรับคู่ของนักแสดงสาวมากความสามารถ ปอย ตรีชฎา กับ โอ๊ค ภควา หงษ์หยก ทายาทร้านอาหารดังและโฮมสเตย์สุดชิคของเมืองภูเก็ต ซึ่งหลังจากที่ ปอย ตรีชฎา ได้เปิดตัวลงในเฟซบุ๊คหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม

ซึ่งได้เปิดเผยเกี่ยวกับความรักในครั้งนี้ว่าเป็นเหมือนพรหมลิขิต โดยปอย ตรีชฎา กับ โอ๊ค ภควา จะมีข่าวดีงานมงคลเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ได้โพสต์ภาพปอยสวมใส่ชุดเครื่องทองเครื่องเพชรโบราณที่ใช้ในงานแต่ง และได้มีพิธีหมั้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว งานเเต่งของทั้งคู่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 มี.ค.2566 นี้

ก่อนหน้านี้ได้มาลองเครื่องทองเครื่องเพชรโบราณเพื่อนำไปเป็นเครื่องประดับชุดบาบ๋าในงานแต่งงานของทั้งคู่ ด้วยเครื่องประดับทองคำแท้และเพชรแท้ ตั้งแต่เครื่องประดับศีรษะที่เรียกว่ามงกุฎดอกไม้ไหว ต่างหูหงส์ สร้อยคอ เครื่องประดับกอสัง หรือกอรอสัง เข็มกลัด 3 ตัวแม่ลูก

ที่ติดได้เป็นแผงถ้าอยากจัดเต็ม คาดเข็มขัดทองแท้ สวมแหวนบาเยะที่นิ้วมือทั้งสิบนิ้ว ไปจนถึงกำไลทองที่ข้อเท้าแบบจัดเต็ม และสวมรองเท้าลูกปัดที่เจ้าสาวยุคก่อนจะปักเองทีละเม็ดให้สมกับงานสำคัญในชีวิต สวยและรวยระดับ Dress to Kill ซึ่งในพิธีเเต่งงานเจ้าสาวจะสวมใส่เครื่องประดับทองเต็มตัว

เเละจะเรียกว่า เจ้าสาวເນื้ອทอง ฮวงจินซินเหนียง ทองที่เจ้าสาวจะต้องสวมใส่ในวันวิวาห์จะมีน้ำหนักรวมกันถึง 5 กิโลกรัมและสาเหตุที่ต้องใส่ทองเยอะขนาดนี้เพราะเชื่อกันว่า จะส่งเสริมให้มีชีวิตที่สุขสบาย มีกินมีใช้ ทองจะช่วยหนุนนำเป็นทุนในการทำมาหากินนั้นเองล่ะค่ะ อย่างไรก็ตามต้องขอแสดงความยินกันกับทั้งสองคนด้วยนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก poydtreechada

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ