เข่าแทบทรุด หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี เจอไฟปริศนาเผาโรงเก็บรถเกี่ยวข้าวรถปิคอัพข้าว 200 กระสอบวอดสูญ 2 ล้าน

เข่าแทบทรุด หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี เจอไฟปริศนาเผาโรงเก็บรถเกี่ยวข้าวรถปิคอัพข้าว 200 กระสอบวอดสูญ 2 ล้าน

โจรปล้นบ้านร้อยครั้งไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว!!!!ไม่เหลืออะไรแล้ว หนุ่มใหญ่ชาวอุดรวัย 50 ปีออกไปไร่มันสำปะหลังเห็นไฟไหม้ควันโขมงในหมุ่บ้าน เอะใจวิ่งเข้ามาเพื่อช่วยดับไฟ แต่เข่าแทบทรุดเจอไฟปริศนาไหม้โรงเก็บรถเกี่ยวข้าวของตนเองทั้งๆ ที่เพิ่งออกมาได้เพียง 3 เดือน รวมทั้งรถปิคอัพ รถจยย เครื่องปลูกมันสำปะหลัง ยุ้งฉางข้าวอีก 200 กระสอบ สูญกว่า 2 ล้าน ตร.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเร่งตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ล่าสุด วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 3 บ้านโนนพัฒนา ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถเกี่ยวข้าวที่เจ้าของออกมาได้เพียง 3 เดือน รถปิคอัพ ยุ้งฉางเก็บข้าวอีก 200 กระสอบและทรัพย์สินอื่นๆ ถูกไฟไหม้จนวอด มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท เมื่อไปถึงพบกับนายสมบูณ์ กุลคำแดง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านนั่งหน้าเศร้าอยู่หน้า มีเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจเป็นระยะๆ โดยเหตุไฟปริศนาไหม้โรงเก็บรถเกี่ยวข้าวของนายสมบูรณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.66) เวลาประมาณ 13.00 น. โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นได้ชัดเจนมีควันไฟพวยพุ่งมาบนหลังคาโรงพัก จากนั้นก็เป็นไฟได้ลุกไหม่บริเวณห้องเก็บของที่อยู่ติดกับยุ้งข้าว จากนั้นไฟค่อยๆ ลุกลามไหม้รถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บว 1011 อุดรธานี ที่จอดอยู่ใกล้กับห้องเก็บของ จากนั้นก็ลามมาถึงรถเกี่ยวข้าวที่จอดติดกัน สักพักกล้องวงจรปิดก็ตัดไปเนื่องจากสายถูกไฟไหม้ไปด้วย โดยทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ไปครั้งนี้มีรถเกี่ยวข้าวราคา 1,500,000 บาทรถปิคอัพมูลค่า 400,000 บาท เครื่องปลูกมันสำปะหลัง รถจยย.อีก 2 คัน ยุ้งฉางเก็บข้าวจ้าวอีก 200 กระสอบ และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท

นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณบ่ายโมง ขณะที่ตนเองและภรรยาไปขุดมันสำปะหลังท้ายหมู่บ้าน มองเข้ามาในหมู่บ้านเห็นควันโขมงคิดว่าเกิดไฟไหม้บ้านแน่แต่ไม่รู้อยุ่ที่ไหน จับได้มอเตอร์ไซด์รีบขี่เข้ามาหวังจะเข้ามาช่วยดับไฟช่วย สักพักมีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าไฟไหม้โรงเก็บรถเกี่ยวข้าวตนเอง ยิ่งตกใจบึ่งรถขี่จยย.มาดูเมื่อมาถึงบ้านเห็นไฟไหม้โรงเก็บรถถึงกับเข่าแทบทรุดไฟกำลังโหมไหม้รถเกี่ยวข้าว และรถปิคอัพที่ซื้อเงินสดมาจากน้ำพักน้ำแรงหลังจากไปทำงานเมืองนอกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว รถจยย.อีก 2 คัน เครื่องปลูกมันสำปะหลัง ยุ้งฉางที่เก็บข้าวอีก 200 กระสอบและที่เสียใจอย่างมากเพราะที่รถเกี่ยวข้าวคันนี้เอาเงินก้อนสุดท้ายไปดาวน์ออกมาในราคา 200,000 บาทผ่อนปีละ 190,000 บาทเป็นเวลา 7 ปีหวังเอามารับจ้างในหมู่บ้าน โดยรถเกี่ยวข้าวคันนี้เพิ่งออกมาได้เพียง 3 เดือนราคา 1,500,000 บาท ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งคันเหลือเป็นเศษเหล็ก

รถเกี่ยวข้าวตนเองเพิ่งซื้อเดือนต.ค.65 ปีที่แล้ว เกี่ยวข้าวได้เพียง 7 วัน ใช้งานได้เพียง 90 ชม.ก็มาถูกไฟไหม้ไปแล้ว ตอนนี้คิดอะไรไม่ออก ทำไมมาเจอแบบนี้ สาเหตุคิดว่าไฟน่าจะเกิดจากตรงห้องเก็บของที่มีถังน้ำมัน อุปกรณ์อะไหล่รถไถ เครื่องตัดหญ้า เลื่อยยนต์ และอุปกรณ์เกษตรอีกมากมายที่อาจจะเป็นเชื้อเพลิง แต่ไฟไหม้ครั้งนี้ยังไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ขอคิดทำใจก่อนเพราะเสียใจมาก ขณะที่ ตร.หนองหานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร โดยจะประสานตร.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดอีกครั้ง

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ