ลุงวัย 70 เดินเข้ามาซื้อข้าวที่ร้าน กับ เจ้าของร้านที่เคยเป็นข่าว หนุ่มกำเงิน 15 บ.มาซื้อข้าวเปล่ากินกับน้ำปลา

ลุงวัย 70 เดินเข้ามาซื้อข้าวที่ร้าน กับ เจ้าของร้านที่เคยเป็นข่าว หนุ่มกำเงิน 15 บ.มาซื้อข้าวเปล่ากินกับน้ำปลา

จากกรณีที่มีผู้ใชบัญชี tiktok ชื่อ janeythetoys789 ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่หนุ่มรายหนึ่ง ได้มาขอซื้อข้าวเปล่า 1 จานที่ร้านอาหาร จนกระทั่งคนในร้านเอาข้าวมาเสิร์ฟ จึงได้ถามว่าเอาข้าวเปล่ามากินกับอะไร หนุ่มรายนี้จึงได้ตอบไปว่าเอามากินกับพริกน้ำปลา ทำให้เจ้าของตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ถามว่าจะเอาอะไรเพิ่มอีกไหม ซึ่งหนุ่มรายนี้ได้ตอบว่ามีเงินแค่ 15 บาท

ทางด้านเจ้าของร้าน เมื่อเห็นเช่นนั้น จึงได้ตอบกลับไปว่าไม่เป็นไร พร้อมกับบอกให้แม่ครัวทำผัดกระเพรามาให้หนุ่มรายนี้กินกับข้าว กลายเป็นภาพแห่งความประทับใจ โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า มีลูกค้าท่านหนึ่งมาสั่งข้าวเปล่า1จาน เพื่อกินกับพริกน้ำปลาที่ร้าน เลยให้พี่เขากินฟรีไป1จาน ข้าวราคา30฿สำหรับบางคนมันถูกมาก แต่สำหรับคนที่ไม่มี มันมีค่ามากมาย ดีใจที่ได้แบ่งปัน #ชอบเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ

ล่าสุดทางด้านเจ้าของร้านได้มีการเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เห็นลูกค้าเดินวนอยู่หลายรอบ ก่อนจะเข้ามาสั่งแค่ข้าวเปล่า ในตอนแรกนึกว่าลูกค้ามีกับข้าวมาเอง พอถามลูกค้าว่าจะกินกับอะไร ลูกค้าก็บอกว่ากินกับน้ำปลาที่ร้าน ตนรู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว เลยถามกลับไปว่าพี่จะกินกับอะไรไหม เขาก็ตอบว่ามีเงินแค่ 15 บาท ซึ่งข้าวเปล่าร้านเราก็ 10 บาทแล้ว เลยคิดว่าไม่ต้องจ่ายเดี๋ยวจะทำกับข้าวให้กินเลย พอทำให้ลูกค้าก็กินหมดเกลี้ยง พร้อมกับยกมือไหว้ขอบคุณด้วย

เจ้าของร้านยังเผยอีกว่า ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ได้ยินที่เขาบอกว่าจะกินกับน้ำปลา เรารู้สึกเสีย เราอยากให้เขาได้กิน แค่ 30 บาทร้านเราไม่ขาดทุนหรอก ปกติเป็นคนชอบให้อยู่แล้วเลยไม่ได้คิดอะไรมาก

และต่อมา เจ้าของร้าน ได้โพสต์คลิปอีกระบุว่า เขินมากไม่รู้จักเจ้าของเต็กกอ นครปฐมให้เกียรติมาทานข้าวกะเพราที่ร้าน แถมสั่งกลับบ้านอีกสามกล่อง ท่านเอ็นดูตามมาจากในข่าว ขออนุญาติลงคลิปท่านนะคะ คุณลุงน่ารักมาก คุยเก่งด้วย

โดยคุณลุงคนดังกล่าว เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง วัย 70 ปี ปลอมตัวมากินข้าว อยากลองใจแม่ค้า ว่าจะมีน้ำใจเหมือนตอน เลี้ยงข้าวลูกค้ามีเงิน 15 บาทไหม

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรียกได้ว่างานนี้แม่ค้าก็ได้ใจโซเชียลไปอีกรอบไปเลยจ้า

คลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ