บัวขาว ร่ายยาวยืนยันชัดเป็นคนไทย หลังโดนเคลมว่าเป็นกัมพูชา

บัวขาว ร่ายยาวยืนยันชัดเป็นคนไทย หลังโดนเคลมว่าเป็นกัมพูชา

เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่าข้ามชาติกันเลยทีเดียวนะคะ จากกรณี ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกม 2023 ที่ออกมาประกาศว่าจะไม่ขอใช้ชื่อมวยไทย ในการแข่งขันครั้งนี้

โดยจะใช้ชื่อว่า กุน ขแมร ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทน ทำให้ทาง สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้เพราะตามระเบียบของสหพันธ์ซีเกมส์

มีการระบุว่า กีฬามวยไทย และ คิกบ๊อกซิ่ง ในซีเกมส์จะต้องใช้ชื่อ มวย เท่านั้น พร้อมทั้งสั่งแบนทุกชาติหากเข้าร่วมในการแข่งขัน ขณะที่ทาง ประเทศไทย ก็ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่ขอส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในการแข่งขัน

มวยไทยสมัครเล่น ที่จะใช้ชื่อว่า กุน ขแมร์ ทั้งนี้ทางกัมพูชาก็ยังเดินหน้าจัดต่อไป เนื่องจากตามกฎแล้ว หากมีประเทศที่เข้าร่วมตั้งแต่ 4 ประเทศขึ้นไป ก็จัดแข่งขันได้

และจากประเด็นดังกล่าวก็มีดราม่ากันอย่างต่อเนื่องมีทั้งการขุดภาพ ไม่ว่าจะเป็นหนัง โลโก้ ต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่คนดัง อย่างล่าสุด คนดังของเมืองไทยก็ไม่เว้น บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยคนดังของเมืองไทย

ที่ถูกเคลมมั่วว่ามีเชื้อสายเขมร พร้อมเล่าประวัติศาสตร์เชื้อชาติตัวเอง โดยบัวขาว ได้มีการเขียนถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ พร้อมกับบอกเล่าว่า ชาติพันธุ์บัวขาวคือ คนไทย เชื้อสายกูย ไม่ใช่เขมรตามที่เข้าใจ

ชาวส่วย บางทีก็เรียกว่ากูย โกย กวย ซึ่งนิยมเลี้ยงช้างสือทอดจากบรรพบุรษ จะออกไปจับช้างป่าด้วยการคล้องช้าง ด้วยเชือกปะกำ ซึ่งทำจากหนังควาย ถือเป็นของศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สิงสถิต เมื่อได้ช้างมาก็จะฝึกเอาไว้ใช้งาน

โพสต์ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ