คณะแพทย์ ออกมาตอบแล้ว หลังเพจดังเผย น้องจนทิพย์ ถูกตัดสิทธิ์เรียนหมอ

คณะแพทย์ ออกมาตอบแล้ว หลังเพจดังเผย น้องจนทิพย์ ถูกตัดสิทธิ์เรียนหมอ

จากกรณีน้องวีน สอบติดแพทย์แล้วเกิดกระแสดราม่าจับโป๊ะจนทิพย์ ทำให้หลายๆคนคิดว่าน้องวีนจะโดนตัดสิทธิ์หรือไม่ ล่าสุด เพจ โหนกระแส ได้เผยความคืบหน้าระบุว่า คณะแพทย์ ม.อ.ตอบแล้ว ไม่มีการตัดสิทธิ์ น้องสอบติดหมอจนทิพย์ อยู่ระหว่างการยืนยันตัว-รอประกาศผล

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 65 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้ออกมาโพสต์ข้อความ อัปเดตความคืบหน้ากรณีครอบครัว จนทิพย์ ของนักเรียนชายที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ที่ออกมาเปิดบัญชีรับบริจาคหาเงินเรียนหมอ ก่อนถูกโซเชียลแฉว่า ไม่ได้จนจริง ทั้งคุณแม่ที่ใช้ของแบรนด์เนมเป็นประจำ และลูกที่ใช้ของแพงๆ ทั้งสมาร์ทโฟน และนาฬิการาคาแพง โดยทางเพจอัปเดตว่า ทางครอบครัวเพิ่งจะปิดบัญชีรับบริจาคเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา และยังบอกอีกว่า

ฝากสื่อ-นักข่าวตามด้วย ม.สงขลาฯ เหมือนจะไม่รับ น้อง..จนทิพย์ เข้าเรียนในคณะแพทย์แล้ว ล่าสุด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เปิดเผยว่า นักเรียนชายคนดังกล่าว ผ่านการทดสอบรอบพิเศษของนักเรียนภายใน จ.พัทลุง ตามโครงการพิเศษ ห้วยยอดโมเดล โครงการปฏิรูปการศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มุ่งสร้างแพทย์จากเด็กในพื้นที่ ที่เข้าใจปัญหาสุขภาพของคนบ้านเดียวกัน

แต่ตอนนี้ ยังไม่การการตัดสิทธิ์ใดๆ เพราะอยู่ในขั้นตอนที่เด็กต้องทำการยืนยันสิทธิเข้าศึกษาต่อ ในวันที่ 7-8 ก.พ. และจะมีการพิจารณาพร้อมกับประกาศผลผู้ที่ได้รับการคัดเลือดเข้าศึกษาต่อในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางคณะฯ ได้นัดพูดคุยเด็กแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตาม คณะแพทยศาสตร์ ไม่สามารถปฏิเสธสิทธิการรับเข้าศึกษาของเด็กได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ