ธาตุดินน้ำเหลืองหลวงปู่ทวด จากมาเลเซียอันเชิญมาให้ชาวบ้านสักการะในพิธีเททองหล่อหลวงปู่ทวด

ธาตุดินน้ำเหลืองหลวงปู่ทวด จากมาเลเซียอันเชิญมาให้ชาวบ้านสักการะในพิธีเททองหล่อหลวงปู่ทวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบึงบาประภาสะวัต(คลองสิบ) ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเททองหล่อหลวงปู่ทวด จำนวน 3 องค์ หน้าตัก 5 นิ้ว และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำรายได้นำไปก่อสร้างองค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดปทุมธานี ที่มีหน้าตัก 29 เมตรสูงกว่า 50 เมตร โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วสารทิศประกอบด้วย 1.พระราชสุทธิธรรมาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จร.วัดประยูรธรรมาราม เป็นประธานจุดเทียนชัย นั่งปรกเททองหล่อหลวงปู่ทวด 2.พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธ)จร.วัดโบสถ์ 3.พระราชสิทธิวราจารย์ ทป.เจ้าคณะภาค 12 จร.วัดประสิทธิเวช 4.พระมงคลวโรปการ ทป. เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จล.วัดชินวรารามวรวิหาร 5.พระครูโสภณภัทรเวทย์,ดร. รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา วัดสายไหม 6.พระครูสุจิตรัตนากร,คร. เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ จร.วัดบึงบาประกาสะวัต ร่วมในพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิต เจริญ พระพุทธมนต์ สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร โดย ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอหนองเสือ นายพิษณุ พลธี ส.ส.เขต 6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พลอากาศเอกอนิรุต กิตติรัตน์ อดีตผู้บังคับบัญชาเสนาธิการทหาร นายสัญญา พรนารายณ์ นักร้องลูกทุ่งชืีอดังและ มีประชาชนเข้าร่วมภายในพิธีอย่างคับคั่ง

โดยในขณะที่หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษกประชาชนที่มาร่วมพิธีต่างฮือฮาที่ได้พบเห็น”ธาตุดินน้ำเหลืองหลวงปู่ทวด”ซึ่งได้เข้าไปกราบสักการะกันเป็นจำนวนมาก โดย”ธาตุดินน้ำเหลืองหลวงปู่ทวด”นั้นได้มีผู้ศรัทธาได้อันเชิญมาจากวัดโพธิเจติยาราม(ทุ่งควาย) เมืองเปิ้นดัง รัฐเคดาร์ ประเทศมาเลเซีย นำมาประดิษฐานที่วัดบึงบาฯหลังทราบข่าวว่าจะมีการเททองหล่อองค์หลวงปู่ทวดนั้นเอง โดยธาตุดินน้ำเหลืองหลวงปู่ทวดนั้นตามประวัติที่มีการบอกเล่าสืบต่อกันมานั้นคือสรีระสังขารของหลวงปู่ทวดที่มรณภาพตรงบริเวณดังกล่าวน้ำเหลืองของท่านก็จะใหลลงพื้นดินจนกลายเป็นธาตุน้ำเหลืองของหลวงปู่ทวด

ในขณะที่ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกเททองหล่อหลวงปู่ทวดนั้นต่างจับจ้องไปที่เลขในขันน้ำมนต์ของเจ้าคณะอำเภอหนองเสือที่เกิดเลขอย่างเห็นได้ชัดโดยที่ขันน้ำมนต์ขันอื่นไม่มีตัวเลข ซึ่งทาง นายสัญญา พรนารายณ์ นักร้องลูกทุ่งชืีอดัง ได้มาดูจึงบอกอย่างชัดว่าเห็นเลข 962

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ