ติดต่อแม่น้องวีนได้แล้ว ยอมบอกแล้ว ยอดบริจาค เผยลูกเครียดมาก

ติดต่อแม่น้องวีนได้แล้ว ยอมบอกแล้ว ยอดบริจาค เผยลูกเครียดมาก

เรียกได้ว่ายังเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลยังติดใจและวิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องสำหรับ กรณีน้องวีน อายุ 18 ปี จ.พัทลุง สอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา แต่มีปัญหาเรื่องทุนศึกษาต่อ จนมีนักข่าวท้องถิ่น จ.พัทลุง ได้นำเสนอข่าวว่าครอบครัวน้องมีฐานะยากจนพร้อมเปิดรับบริจาค

พบว่ามีคนโอนเงินให้เป็นจำนวนมาก ภายหลังพบว่า ไม่ได้จนจริง เพราะใช้ของแพง กินหรู อยู่สบาย จากภาพที่โพสต์ ทำให้นักข่าวท้องถิ่นถูกโจมตีว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ แต่ภายหลังนักข่าวสาวได้ออกมาขอโทษชี้แจงแล้วว่าถูกครอบครัวของน้องวีนจัดฉาก ซึ่งหลังปรากฏข่าวดราม่าในโลกโซเชียล ครอบครัวของน้องวีนก็ปิดปากเงียบ บอกว่าไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด ไม่ยอมเปิดเผยยอดบริจาคด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 66 สำนักข่าวดัง เดินทางไปยังบ้านของนางเจี๊ยบ แม่ของน้องวีน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่ในสวนยางพาราของพื้นที่หมู่ 9 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง พบว่ามีรถยนต์กระบะสีขาว สภาพใหม่ 1 คัน และรถยนต์กระบะสีน้ำเงิน สภาพถูกใช้งานมานานแล้วอีก 1 พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์สีน้ำเงิน สภาพถูกใช้งานมานานแล้วอีก 1 คัน จอดอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่พบแม่ลูกอยู่ในบ้าน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นางบุญมา ป้าของนางเจี๊ยบ ยืนยันว่าครอบครัวของนางเจี๊ยบ จนจริง ไม่ใช่จนทิพย์ เพราะบ้านที่เขาอยู่ก็เป็นบ้านของป้า

นางเจี๊ยบก็จะมีแค่รถยนต์กระบะสีเขียว 1 คัน ที่ซื้อไว้ตั้งแต่เขายังอยู่กับสามี สำหรับรับซื้อขี้ยาง รวมถึง จยย. 2 คัน จอดอยู่หน้าบ้าน 1 คัน และน้องวีนขับไปโรงเรียน 1 คัน ส่วนรถยนต์กระบะสีขาว ทราบว่าเป็นของเพื่อนนางเจี๊ยบที่เอามาจอดฝากไว้เฉย ๆ ไม่รู้ว่าเป็นรถใคร รายได้ของนางเจี๊ยบปัจจุบันมาจากการรับซื้อขี้ยาง แต่ละวันจะได้กำไรแค่ 200-300 บาท พอให้ลูกชาย 2 คนไปโรงเรียนแต่ละวัน โดยน้องวีนเป็นลูกคนโต อายุ 18 ปี และมีน้องชายวัย 9 ปี อีก 1 คน บางวันก็ไม่มีรายได้ เพราะฝนตก ชาวบ้านไม่ได้กรีดยาง

ส่วนทองที่ใส่เป็นทองปลอม ซื้อมาถ่ายรูป เพราะเป็นคนชอบแต่งตัว

ส่วนเรื่องยอดบริจาคทั้งหมด โรงเรียนก็สอบถามกับน้องและแม่เช่นกันว่าได้มีการปิดบัญชีไปแล้วหรือยัง เพราะทางโรงเรียนเห็นว่าน้องประกาศปิดรับบริจาคไปตั้งแต่ 8 ม.ค. 66 ซึ่งทางแม่ของน้องบอกว่ายังไม่ไปปิดบัญชี ไม่กล้าออกไปไหนเลย ทำให้เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 66 ทางโรงเรียนก็พาน้องไปปิดบัญชีแล้วเรียบร้อยเพื่อตัดปัญหา ยอดบริจาคทั้งหมดคือ 1,002,409.79 บาท รวมระยะเวลา 19 วัน

ล่าสุด นางเจี๊ยบได้ แม่ของน้องวีน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นเมื่อวานนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยได้เชิญตัวเองกับลูกไปพูดคุยกับเรื่องนี้แล้ว และตนก็ได้ชี้แจงกับมหาวิทยาลัยไปทั้งหมด พร้อมกับปิดบัญชีไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 66 ให้ติดต่อสอบถามกับทางคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโดยตรง

สำหรับเรื่องราวทั้งหมด ตนขอบอกว่าที่เงียบและไม่ออกมาพูด เพราะสงสารลูก ตอนนี้สภาพจิตใจของลูกบอบช้ำหมดแล้ว เครียดมากทั้งตัวเองและลูก เนื่องจากมีบางคอมเมนต์ที่เขียนแบบซ้ำเติมในเชิงไม่รู้จริง ขอทิ้งท้ายว่า ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ช่วยเหลือน้อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ