ครูบาไก่หลั่งน้ำตาถูกใส่ร้าย ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมบอกว่าสักข้อเท้านานแล้วตั้งแต่ตอนเป็นสามเณร

ครูบาไก่หลั่งน้ำตาถูกใส่ร้าย ทำให้เสียชื่อเสียง พร้อมบอกว่าสักข้อเท้านานแล้วตั้งแต่ตอนเป็นสามเณร

จากกรณีครูบาไก่ หลังมีประเด็นมีความสัมพันธ์กับชายหนุ่ม ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 66 สำนักข่าวดัง ได้เผยความคืบหน้าล่าสุด ที่ศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ และลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดตั้งโต๊ะร่วมแถลงข่าว ได้ออกมาแจงหลังถูกกล่าวหาว่าโชว์ของลับให้เด็กหนุ่มดู เลี้ยงผู้ชาย และเรื่องทองคำ รวมถึงการสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จ

ภาพจาก Ch7HD News

และนายธรรมชาติ ทนายความ บอกว่า ได้เข้ามาดูแลคดีให้ครูบาไก่ และได้ทราบว่าครูบาไก่สักยันต์ที่ข้อเท้ามาตั้งแต่บวชเณร แต่สักไม่สวยจึงได้สักซ้ำ จึงยืนยันได้ว่า และภาพที่ส่งมานั้นไม่ใช่ครูบาไก่อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องเลี้ยงผู้ชายนั้น ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของครูบาหลายคนที่เข้ามาอยู่ในวัด ครูบาก็ดูแลลูกหลานทุกคน หลังจากทุกคนเติบโต มีหน้าที่การงานทำเลี้ยงดูตัวเองได้ก็ออกไปอยู่ข้างนอก แต่ยังไปมาหาสู่ครูบาประจำ

ส่วนทองคำที่ญาติโยมทำบุญมา ยังอยู่ครบ มีที่จัดเก็บอย่างดี ส่วนการสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้น เนื่องจากทางวัดมีเงินไม่พอ จึงยุติการก่อสร้างไว้ก่อน ทางวัดทำการก่อสร้างฐานรากด้วยจำนวนเงิน 6 ล้านบาท โครงหลังคา 4 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาทถ้วน และจ่ายค่าช่างไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้เป็นหนี้สินในการก่อสร้างแต่อย่างใด

เรื่องของหนุ่มชื่อเจนนั้น ครูบาไก่ยืนยันว่าไม่รู้จัก และได้มอบหมายให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ 4 คนที่กล่าวหาครูบาไก่ นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 ครูบาไก่ได่นำหลักฐานต่างๆ ตามที่ถูกกล่าวหา รวมถึงทองคำที่ถูกกล่าวหาว่าหายไป รายละเอียดการก่อสร้างพระวิหารและเรื่องรอยสัก เข้าพบคณะสงฆ์และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทนายความระบุ

ด้านครูบาไก่ บอกอีกว่า เมื่อเรื่องมันเกิดปัญหา เราก็หาทางแก้ เอาความจริงมาพูด สิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง เรื่องที่เกิดขึ้นที่มีการร้องเรียนไปยังทางจังหวัดในเรื่องต่างๆทั้งเรื่องเงินสร้างวิหารก็ชัดเจนเพราะมีหลักฐานทุกอย่าง เรื่องทองคำก็มีหลักฐานทุกอย่าง ส่วนเรื่องเลี้ยง เด็กผู้ชาย คนที่มาวัดจะทราบดีว่ามีแต่พวกหน้าตาดีมาอยู่ จึงเป็นเหตุให้วุ่นวาย สังคมจับจ้องว่าครูบานั้นเป็นหรือเปล่า ใช่หรือเปล่า แต่ทั้งนี้ลูกศิษย์ลูกหาที่เข้ามานั้น ก็เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อาจจะมีให้เงินบ้างเล็กๆน้อยๆ ไปกินข้าว เป็นการช่วยเหลือปกติ

ครูบาไก่ ยังบอกอีกว่า รอยสักมีตั้งแต่บวชเณร แต่เป็นการรอยสักเล็กๆ พอไม่สวยก็มาสักรายใหญ่ทับลงไป ในภาพที่เป็นข่าวไม่มีรอยสัก ส่วนชายที่ชื่อเจน เรื่องนี้ไม่มีคำอธิบายเพราะไม่รู้จักและไม่รู้มีตัวตนจริงไหม ถ้ามีตัวตนจริงก็อยากให้พาออกมาโชว์ตัวไปเลย

หลังจบการแถลงข่าวครูบาไก่ร้องไห้สะอึกสะอื้นทำเอาลูกศิษย์ร้องไห้ตาม

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ