ระดมทุนซื้อที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมพระสงฆ์

ระดมทุนซื้อที่ดินสร้างสถานปฏิบัติธรรมพระสงฆ์

วันที่ 15 มกราคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดถ้ำสิงโตทอง ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้มีการประกอบพิธีพุทธาภิเษก เหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่นซื้อที่ดิน พระราชสั่งวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ อินุทสุวณุโณ) สุดเข้มขลังขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจัดซื้อที่ดินจำนวน 9 ไร่เพื่อนำไปก่อสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ที่ในขณะนี้ยังไม่มี โดยภายในพิธีได้มีการเททองหล่อองค์หลวงปู่โต๊ะ อินุทสุวณุโณ ความสูง 12 เมตร

โดยมี 9 เกจิคณาจารยั ดังแห่งยุคนั่งปรกอธิษฐานจิต เหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่นซื้อที่ดิน ดังนี้ 1.หลวงพ่อเจ้าคุณโสภณ วัดเพชรสมุทร (ประธาน) 2.หลวงพ่อดำ วัดถ้ำสิงโตทอง 3.หลวงพ่อแอ๋ม วัดน้ำตก 4.หลวงพ่อนงค์ วัดบางน้ำชน 5.หลวงพ่อขวัญ วัดบางควัด 6.หลวงพ่อป่วน วัดบรรหาร แจ่มใส 7.พระอาจารย์อนุชา อนุชาโต วัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ และ 8.หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน โดยพระภิกษุสงฆ์ เจริญพระพทธมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล แก่พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมในพิธี

โดยในพิธีบวงสรวงในข่วงเช้านี้ได้มีการแสดงเชิดมังกรและสิงโตถวาย โดยมังกรที่นำมาเชิดนั้นมีความยาวจำนวน 20 เมตรซึ่งสร้างความฮือฮาแก่พุทธศาสนิกชนที่เข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากและเข้าถ่ายแซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก

หลวงพ่อดำ เจ้าอาวาสวัดถ้ำสิงโตทอง กล่าวว่าการจัดสร้างเหรียญหลวงปู่โต๊ะ รุ่นซื้อที่ดิน พระราชสั่งวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ อินุทสุวณุโณ) นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจัดซื้อที่ดินจำนวน 9 ไร่ซึ่งเป็นเงินจำนวน 3,500,000 บาทในการก่อสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมและบูรณะปฏิสังขรณ์ภายในวัด ซึ่งที่ดินดังกล่าวจะเป็นทวัพย์สินของวัดสืบต่อไป หากผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อร่วมทำบุญใหญ่ได้ที่ วัดถ้ำสิงโตทอง ต.ป่กช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ