เด็กเก่งทั่วประเทศร่วมแข่งขันจินตคณิต The Genius Center Thailand ประจำปี 2566

เด็กเก่งทั่วประเทศร่วมแข่งขันจินตคณิต The Genius Center Thailand ประจำปี 2566

วันที่ 14-15 ม.ค. 66 ที่ห้องประชุมใหญ่ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมการแข่งขันจินตคณิตระดับประเทศ จัดโดยสถาบันพัฒนาอัจฉริยะภาพเด็ก The Genius Center International มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

นายวิทยา สิทธิไพร ผอ.สถาบันพัฒนาอัจฉริยะภาพเด็ก The Genius Center International เผยว่า ในการจัดงานในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงออก ฝึกทักษะการคิด เด็กที่มาเข้าร่วมแข่งขันมาจากคนที่เรียนจิตคณิตกับทางสถาบันทั้ง 90 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งหลักสูตรจินตคณิตเป็นการฝึกให้เด็กได้มีสมาธิ เมื่อเด็กฝึกเป็นประจำ จะมีทักษะทางกระบวนการคิดเพิ่มมากขึ้น มีความคิดเชิงระบบ ทำให้เด็กมีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีขึ้นในการจัดการแข่งขัน ทางเราจะจัดขึ้นในทุกปี เพื่อให้เด็กที่มาเรียนได้มีเวทีในการแสดงออกเพื่อดูพัฒนาการ เป็นการแข่งขันเพื่อการพัฒนา นายวิทยา กล่าว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 7 ระดับชั้น ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยผลการแข่งขันในระดับชนะเลิศของแต่ละระดับชั้นได้แก่ ด.ช.ปารมี ชัยวงศ์ หรือน้องคลาสสิค จากสาขาเวียงแก่น จ.เชียงราย ชนะเลิศในระดับชั้นอนุบาล 2 ด.ช.กฤษฎา ใจมูลละ หรือน้องมาวิน จากสาขาเปรมประชาราษฎร์ จ.น่าน ชนะเลิศในระดับชั้นอนุบาล 3 ด.ช.ภาคิณ วัฒนพฤกษ์ หรือน้องภาคิณ จากสาขาทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ชนะเลิศในระดับชั้น ป.1 ด.ญ.อริสรา ศิริตา หรือน้องโบนัส จากสาขาเขียงของ จ.เชียงราย ชนะเลิศในระดับชั้น ป.2 ด.ช.พุชคิณ ปรีชา หรือน้องครับ จากสาขาแม่ใจ จ.พะเยา ชนะเลิศในระดับชั้น ป.3 ด.ช.ธนกร พรมนิกร หรือน้องอาร์มี่ จากสาขาเมืองเชียงราย จ.เชียงราย ชนะเลิศในระดับชั้น ป.5 และ ด.ญ.พิชญธิดา วงศ์ปัญโญ หรือน้องปิ่น จากสาขาแม่ใจ จ.พะเยา ชนะเลิศในระดับชั้น ป.6

จินตคณิต เป็นหลักสูตรพัฒนาสมองทั้งสองซีก โดยใช้ตัวเลขและลูกคิดเป็นสื่อในการเรียนการสอน ผลที่ได้จากการเรียนจินตคณิตนั้น ผู้เรียนจะมีสมาธิที่ดีขึ้น สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ในเวลาที่นานขึ้น เพราะการเรียนจินตคณิตเป็นการคิดเลขโดยใช้จินตภาพซึ่งต้องใช้ความนิ่งของสมาธิค่อนข้างมาก เป็นการสร้างภาพของลูกคิดขึ้นในสมอง ในขณะเดียวกันนั้น สมองทั้งสองฝั่งซึ่งใช้ในการเรียนจินตคณิต จะถูกกระตุ้นและพัฒนาไปพร้อมๆ กัน เป็นการเตรียมสมองให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ในทุกๆ ด้าน ทำให้เด็กที่เรียนจินตคณิตส่วนใหญ่จะมีผลการเรียนในโรงเรียนดีขึ้นในทุกวิชา

ข่าวโดย วินัย ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด เชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ