ดีกรีไม่ธรรมดา เปิด 5 นักแสดงตลก ผันตัวเป็นนักการเมือง

ดีกรีไม่ธรรมดา เปิด 5 นักแสดงตลก ผันตัวเป็นนักการเมือง

ดีกรีไม่ธรรมดา เปิด 5 นักแสดงตลก ผันตัวเป็นนักการเมือง ถึงแม้ว่าจะอยู่กันคนละวงการ แต่ด้วยอุดมการณ์ที่ต้องการพัฒนา จึงทำให้พวกเขาเหล่านี้ ตัดสินใจลงเล่นบนสนามการเมือง จะมีใครกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

5. จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ต้องบอกว่าเตรียมลาวงการแล้วนะครับ สำหรับนักแสดงตลกเจ้าของบทสกล จากซิทคอมในความทรงจำ บ้านนี้มีรัก ซึ่งปัจจุบันนั้น ดำรงตำแหน่งเป็น โฆษกของพรรคทางเลือกใหม่

พร้อมเตรียมลงสู่สังเวียนการเมืองอย่างเต็มตัว ด้วยการเป็นการผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 30 บางกอกน้อย โดยเค้านั้นมีจุดยืนที่ต่อต้านรัฐบาลครับ เคยวิจารณ์การทำงานด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนเป็นที่จับตามองของประชาชนครับ

4. คิง ก่อนบ่าย เมื่อเปิดตัวเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐ ก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะนักแสดงตลกก่อนบ่ายคนนี้ เคยออกมา Call Out ยืนข้างประชาชน โจมตีการทำงานของรัฐบาลอยู่บ่อยครั้ง

จนล่าสุด เจ้าตัวก็ได้โพสต์อำลาวงการตลก พร้อมทั้งขอโทษแฟนคลับทุกคน ที่ทำให้แฟน ๆ หลายคนต้องผิดหวัง บอกชัด อยากเห็นองค์กรไหนเปลี่ยนแปลง เราต้องเข้าไปในองค์กรนั้น ๆ และอยากกลับไปพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง เป็นจุดเริ่มต้นต่อยอดไปพัฒนาประเทศครับ

3. หยอง ลูกหยี นักแสดงตลกรุ่นใหญ่อารมณ์ดี ก็มีดรีไม่ธรรมดาเช่นกันครับ เคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งยังเคยลงสมัคร ส.ส. ลพบุรี เขต 4 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จนล่าสุด ได้ทิ้งพรรคการเมืองสังกัดเก่า ย้ายไปซบพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสู้สนามเลือกตั้งในเขตเดิมด้วยครับ

2. กล้วย เชิญยิ้ม นักแสดงตลกที่โด่งดังมากในยุคก่อน หลายคนน่าจะยังคงจำกันได้นะครับ จากซิทคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ก็เคยลงสมัครรับเลือก ส.ส. เขต 3 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์

แต่ในท้ายที่สุดแล้ว ก็ไม่ได้ถูกรับเลือก ต่อมา จึงตัดสินใจเข้าพรรคภูมิใจไทย แต่มาในบทบาทของการประชาสัมพันธ์เท่านั้น ไม่ได้คิดจะลงเลือกตั้งแต่อย่างใด

1. สมรักษ์ คำสิงห์ นักแสดงสายฮาอารมณ์ดี ดีกรีนักมวยเหรียญทองโอลิมปิค เจ้าของวลีเด็ดไม่ได้โม้ ก็ลงเล่นสนามการเมืองด้วยเช่นกันครับ เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 10 จังหวัดขอนแก่น ในนามของพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งในตอนนั้น ก่อนจะหวนกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้ง หลังเปิดตัวเข้าพรรคพลังประชารัฐ ในเขตเดิมจังหวัดเดิมไม่โยกไปไหน เมื่อปีที่ผ่านมานี่เองครับ เพราะอยากพัฒนาบ้านเกิดของตนเอง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา แต่ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ พ่อบาส เหมือนกันครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ