ถกสนั่น หลัง Blackpink นั่งเครื่องบินเจ็ต ชาวเน็ตชี้ ทำลายสิ่งแวดล้อม

ถกสนั่น หลัง Blackpink นั่งเครื่องบินเจ็ต ชาวเน็ตชี้ ทำลายสิ่งแวดล้อม

กลับมาแล้วกับการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย แบบเต็มรูปแบบ ของสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง BLACKPINK ในคอนเสิร์ตชื่อ BLACKPINK Born Pink World Tour in Bangkok ณ สนามกีฬาแห่งชาติ หรือที่รู้จักกันในนาม สนามศุภชลาศัย แต่งานนี้กลับเกิดดราม่า ถกสนั่นกลางโลกโซเชียล เมื่อได้มีการเผยออกมาว่า ทางสาวๆ แบล็กพิงค์นั้นได้เดินทางมาที่ประเทศไทยโดยการใช้เครื่องบินส่วนตัว หรือ ไพรเวทเจ็ต ซึ่งหลายๆคนนั้น มองว่าเป็นยานพาหนะที่ทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง

หลังจากที่ได้มาทำการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเมื่อปี 2019 ครั้งนี้สี่สาวก็กลับมาอีกครั้งในคอนเสิร์ตสุดอลังการอย่าง BLACKPINK Born Pink World Tour in Bangkok ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 7-8 มกราคม 2566 ณ สนามศุภชลาศัย ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าเหล่าแฟนๆ ชาว Blink ไทย ต่างตื่นเต้นและรอชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้เอามากๆ แต่ดราม่าก็ยังคงมีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่วันประกาศ จนมาถึงวันจัดงาน ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มีเรื่องการเดินทางของสาวๆแบล็กพิงค์รวมอยู่ด้วย

ซึ่งทั้ง 4 สาว ลิซ่า เจนนี่ จีซูและโรเซ่ ได้เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้ จากท่าอากาศยานกิมโป ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ในช่วงเย็นของวันที่ 6 และเดินทางมาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย วันที่ 7 โดยทางเพจ Wingtips ได้มีการเปิดเผยว่า สาวๆนั้นเดินทางด้วยเครื่องบินสุดหรู Embraer Lineage 1000 ของสายการบิน Air Hamburg

ซึ่งหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องดังกล่าวออกมา ก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนออกมาพูดถึงเรื่องการเดินทางโดยใช้เครื่องบินส่วนตัวครั้งนี้ว่า เป็นยานพาหนะที่ปล่อยก๊าซคาร์บอกไดออกไซด์มากเกินความจำเป็น เมื่อเทียบกับเครื่องบินธรรมดา ที่ขนคนได้มากกว่า

ทั้งนี้ยังออกมาบอกอีกว่าการบินโดยใช้เครื่องบินส่วนตัว 1 ชั่วโมง เท่ากับการเปิดเครื่องปรับอากาศ 1 ปี ซึ่งหากลองเทียบ เปิดแอร์ วันละ 8 ชั่วโมง 20 วันต่อเดือน รวมแล้วจะผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 1.4 ตันต่อปี แต่เครื่องบินเจ็ต บิน 1 ชั่วโมง ผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 2 ตันกันเลย

ถึงอย่างนั้นหลายๆคน ก็ออกมาโต้ว่า อาจจะเลือกนั่งไพรเวทเจ็ทเพราะเรื่องความเป็นส่วนตัวและเรื่องความปลอดภัยก็เข้าใจได้ แต่บางส่วนก็ออกมาชี้ว่า มันขัดกับการที่สาวๆ BLACKPINK ได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรี สำหรับการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของ UN

และตอนนี้ปัญหาโลกร้อนกำลังเป็นที่รณรงค์ต่อทุกภาคส่วน ศิลปิน นักบอล นักการเมือง พวกเศรษฐีระดับโลกก็โดนกระแสโจมตีหมด อาทิ เทเลอร์ สวิฟต์ ศิลปินระดับโลกก็ยังเคยโดนประเด็นที่สร้างคาร์บอนไดออกไซด์ฟุตพรินต์สูงติดอันดับ 1 ในบรรดาคนดัง จากการใช้ไพรเวทเจ็ท ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำระดับโลก

ซึ่งงานนี้หลายเสียงก็ออกมาบอกว่า การนั่งเจ็ตนั้นฟุ่มเฟือยและส่งผลกระทบต่อโลก เพราะยังมีตัวเลือกอื่นที่เดินทางได้เหมือนกันแต่ส่งผลกระทบที่น้อยกว่า ทุกคนควรตระหนักถึงเรื่องสภาวะโลกร้อนกันให้มากขึ้น เพราะการที่อุณหภูมิที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นจะทำให้สภาพอากาศและสมดุลทางธรรมชาติแปรปรวน ซึ่งเป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทั้งหมดบนโลก

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม jennierubyjane,lalalalisa_m, roses_are_rosie,jisooyaaa_,wingtips

เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ