ฮือฮา พบ พญาควาย ตรงตามตำรา ให้โชคต่อเนื่อง เจ้าของต้องยกครอบครัวมานอนเฝ้า หวั่นขโมย

ฮือฮา พบ พญาควาย ตรงตามตำรา ให้โชคต่อเนื่อง เจ้าของต้องยกครอบครัวมานอนเฝ้า หวั่นขโมย

เรื่องราวสุดฮือฮาที่พบว่ามีชาวบ้านเลี้ยงควายตกลูกได้ พญาควาย เพราะมีจุดเด่นตามตำรา 5 พระองค์ จึงได้ลงพื้นที่ไปยัง สวน ไปพบกับ นายมนตรี กาบบัว อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 19/1 บ้านหาดลี่ ม.4 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นเจ้าของควาย จำนวน 9 ตัว พบว่า มีหนึ่งตัวในฝูง ชื่อ น้ำฝน เพศเมียอายุ 3 เดือน มีลักษณะโดดเด่นที่สุดในฝูง คือ มีลักษณะ หน้าฝากขาว ขอบตาพระจันทร์เสี้ยว ปากขาว เท้าขาว ลักษณะท่าทางการเดินสง่างาม

นายมนตรีเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำสวนดอกดาวเรือง จากนั้นไปซื้อความมาเลี้ยง 7 ตัว ต่อมาวันที่ 5 ธันวาฯ64 ควายตัวเมียในฝูง 2 ตัว ได้ เตลิดไปหาควายตัวผู้คอกอื่นห่างไปประมาณ 3 ก.ม. แล้วผสมพันธ์กับควายตัวผู้ทั้ง 2 ตัว จนกระทั่ง 9 เดือนต่อมา แม่สายลม อายุ 3 ปี ได้ตกลูก เป็นเพศเมีย 2ตัว ตัวที่มีลักษณแปลก หน้าฝากขาวพญาควาย จึงตั้งชื่อว่า น้ำฝน เพราะเป็นช่วงปลายฝน อีก 1 เดือนต่อมาอีกแม่หนึ่งก็คลอดแต่เป็นควายปกติ จึงตั้งชื่อว่า น้ำหมอก เพราะเป็นช่วงหนาวหมอกตก

นายมนตรีเล่าอีกว่าซึ่งตอนน้ำ น้ำฝน พญาควาย เกิดมา โดยตนเองตื่นเต้นถึงขนาดไปอุ้มไม่ให้ตกดิน เพราะเป็นตัวแรกของคอก แต่เมื่อมาดูพบว่า หน้าฝากมีสีขาว ก็ใจหาย ในใจคิดว่า มันจะได้หรือ ควายแปลก ใครจะซื้อ จากนั้นจึงโทรไปบอก พ่อตา แม่ยาย ที่ จ.อุดรธานี พร้อมเล่าลักษณะควายแปลกให้ฟัง แม่ยายบอกว่า ควายตัวนี้เป็นพญาควาย หายาก มีราคาแพง ควายแบบนี้ที่ จ.ขอนแก่น อายุ 5 วัน มีคนมาซื้อ 5 แสนบาท เคยเป็นข่าวอยู่ ห้ามถ่ายรูปไปโพสต์เฟซบุ๊ก ระวังเขามาขโมยเอาไป จึงเชื่อแม่ยาย จนกระทั่งมันโตแล้ว มีคนเห็นจึงเล่าปากต่อปากจนมีคนมาชมกันไม่เว้นแต่ละวันและตั้งแต่มีน้ำฝนตนเองมีโชคดีมาอย่างต่อเนื่อง

นายมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากทราบว่า เป็นควายหายาก และมีราคาและอาจจะมีคนมาขโมย ตนเองต้องยกครอบครัว มานอนเฝ้า เจ้า “น้ำฝน” พญาควายกันเลยทีเดียว สำหรับตนเองเป็นคนเลี้ยงควายเพื่อขาย เมื่อมีควายพิเศษ มาอยู่ในคอก ก็อยากเก็บไว้ อยากเลี้ยงไว้เป็นแม่พันธุ์ แต่ถ้าหากมีใครสนใจ หรืออยากได้ ก็มาคุยราคากัน หากตกลงกันได้ ก็จะขาย หรือสามารถติดต่อมาได้ที่ เบอร์ 0935177782

ข่าวโดย สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดแพร่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ