ตำรวจเร่งปูพรม กรณีพบร่างชายเกยตื้นใต้สะพานข้ามทางรถไฟ พบเงินสดร่วมแสน

ตำรวจเร่งปูพรม กรณีพบร่างชายเกยตื้นใต้สะพานข้ามทางรถไฟ พบเงินสดร่วมแสน

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งเหตุว่า พบศพชายนอนตายเกยตื้นเสียชีวิตในสภาพ ศีรษะ และลำตัวเกยอยู่บนตลิ่ง น้ำท่วมถึงระดับใบหู ในขณะที่ส่วนอื่นจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณสะพานคลองเพรียว ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ (สะพานดำ) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี และแพทย์จากโรงพยาบาลสระบุรี ได้เข้าชันสูตรศพ ชายซึ่งสวมกางเกงยีนสีดำ สวมเสื้อยืดลายสีดำ กระเป๋าคาดที่หน้าอก 1 ใบ มือทั้งสองข้างแนบหู มีรองเท้าถูกสอดไว้ที่ ข้อมือด้านซ้ายทั้ง 2 ข้าง ลักษณะเหมือนถอดรองเท้าวิ่งหนีใครมา พบรอยถลอกตามร่างกาย ที่บริเวณไหล่ด้านขวามีบาดแผลเป็นรูลึกลงไปคล้ายถูกเหล็กแหลมแทง ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสดจำนวน 92,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดเดือนตุลาคมอีกจำนวนหลายฉบับ นอกจากนี้ ยังพบเงินสกุลเกาหลีอีกจำนวนหนึ่ง เหรียญประมาณ 200 บาทพาสปอร์ต และบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นายสายัน ตระกูลรัมย์ อายุ 48 ปี เป็นชาวบุรีรัมย์ จากนั้นแพทย์ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้น พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเมืองสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ อีกครั้ง จากนั้นได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีรถไฟสระบุรี โดย พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน แลเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม เพื่อหาแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่

ล่าสุดวันนี้ที่ 3 มกราคม 2566 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยการนำของ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งพร้อมทั้งตั้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเดินทางของ นายสายัน (ผู้เสียชีวิต) จนทราบว่า นายสายัน ได้ตี่ตั๋วรถไฟที่หัวลำโพง เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น.โดยขบวนรถเร็ว 139 กรุงเทพฯ(หัวลำโพง) – บุรีรัมย์ ชั้น 3 คันที่ 9/2 ที่นั่ง 25 โดยรถไออกจากหัวลำโพงเวลา 18.55น. ถึงบุรีรัมย์เวลา 02.22 น. โดยเจ้าหน้าที่ไดมีการจำลองนั่งรถไฟจากหัวลำโพง จนมาถึงสระบุรี พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหัวลำโพงด้วยว่า นายสายัน มีเหตุทะเลาะวิวาทกับใครบ้างหรือเปล่าในขณะเดินทาง พร้อมกันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดเข้าตรวจสอบ บริเวณโบกี้รถไฟ โดยทราบว่า นายสายัน ได้โดยสารรถไฟอยู่ในโบกี้ที่ 11 ซึ่งมีทั้งหมด 12 โบกี้ จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องสุขา ของรถมีเข็มขัดถูกมัดไว้ที่ประตู ล็อกด้านใน และบริเวณกระจกภายในห้องสุขา มีรอยแตก เศษกระจกตกลงพื้น และยังพบเศษกระจกที่ตกอยู่บนทางรถไฟ บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานกันอย่างรัดกุม โดยเจ้าหน้าที่ได้ตาหาพยานที่อยู่ในวันเกิดเหตุเพื่อมาสอบสวนด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิต และยังไม่ตัดประเด็นไดๆออก ซึ่งทั้งนี้ยังคงต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชอีกด้วย

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ