ปาฏิหาริย์มีลุงวัย 86 หายในป่าถึง 4 วัน เจ้าหน้าที่นำกำลังออกค้นหาเจอตัวกลางดึก นำส่งแพทย์พบว่าแข็งแรงปกติดี

ปาฏิหาริย์มีลุงวัย 86 หายในป่าถึง 4 วัน เจ้าหน้าที่นำกำลังออกค้นหาเจอตัวกลางดึก นำส่งแพทย์พบว่าแข็งแรงปกติดี

ภายหลังจากกรณีที่ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านยางโทน หมู่ที่ 3 ว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาคุณตาต้อย จับจอง อายุ 86 ปี ได้เดินทางเข้าป่าบ้านยางโทน หมู่ที่ 3 พร้อมด้วยมืดอีโต้ เพื่อเข้าไปตัดไม้มาทำด้ามขวาน และยังไม่ได้เดินทางออกมาจากผืนป่าดังกล่าวเลยเกรงว่า คุณตาต้อย อาจจะเดินหลงป่า ผู้ว่าจึงสั่งด่วนไปยังนายอำเภอไทรโยค ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมทำการค้นหาติดตามตัว คุณตาต้อยวัย 86 ปี อย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกเวลา 23.30 น. ได้รับแจ้งจากพี่เล็ก (ประธานสภาฯ อบต.) ว่าพบตัว ลุงต้อย จับทอง ชายวัย 86 ปี บริเวณบนเขาหุบตาหนู ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. เวลา 13.30 น. หลังจากวางแผนแบ่งออกในการค้นหา ร่วมกับชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ทหาร ตำรวจ อาสามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ K9 เจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.13 นำสุนัขออกตามหากันถึง 4 วัน 4 คืน

และในที่สุดนายสายฝน ครามเขียว ชาวบ้านบ้านยางโทน พร้อมเจ้าหน้าที่ได้พบตัว ลุงต้อย จับทอง เบื้องต้นสอบถามพูดคุยกับ ลุงต้อย ยังแข็งแรง ปกติดี จึงได้นำส่งโรงพยาบาลไทรโยค ตรวจร่างกายอีกครั้งทราบจากแพทย์ว่าร่างกาย คุณลุงต้อย แข็งแรงเป็นปกตอดี

และเบื้องต้นทราบว่าผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านเตรียมทำบุญเพื่อรับขวัญ โอกาสนี้ ลุงต้อย ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยกันตามหา ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ขอขอบคุณชาวบ้านทุกคนหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดกาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ