ไขข้อสงสัย ทำไม เมสซี่ ใส่ชุดคลุมดำชูถ้วยบอลโลก

ไขข้อสงสัย ทำไม เมสซี่ ใส่ชุดคลุมดำชูถ้วยบอลโลก

จบไปแล้ว สดๆร้อนๆ สำหรับศึกการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ผู้ชนะการแข่งขันได้แก่อาร์เจนตินาปิดฉากเวิลด์ คัพ ครั้งสุดท้าย สุดยิ่งใหญ่ของ ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมทัพ ฟ้าขาว ที่ยิงไป 7 ประตู คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม

ล่าสุดทำหลายๆคนอาจจะสงสัยที่ลิโอเนล เมสซี่ สวมชุดคลุม ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก เพจเฟสบุ๊กเสียบสามเหลี่ยม ได้โพสต์ภาพโดยได้ระบุข้อความว่า

ถือเป็นภาพที่แปลกตาพอสมควร สำหรับการที่กัปตันทีมของชาติที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกต้องแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยผ้าหรือเครื่องแบบที่ไม่ใช่ชุดแข่งของนักฟุตบอล หลังจาก ลิโอเนล เมสซี่ ต้องสวมชุดคลุมตามแบบฉบับของชาวตะวันออกกลางไปรับถ้วย ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ จาก จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของฟีฟ่า

สำหรับชุดคลุมที่เมสซี่ใส่รับถ้วยหลังพาอาร์เจนตินาดวลจุดโทษชนะฝรั่งเศสในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 เรียกว่า บิชท์ (bisht) เป็นเครื่องแต่งกายแบบประเพณีนิยมของผู้ชายชาวอาหรับในหลายประเทศ มักจะสวมใส่ในงานพิธีทางศาสนาหรืองานฉลองต่างๆ

หรือเปรียบได้กับชุดสูทที่สุภาพบุรุษชาวตะวันตก หรือผู้ชายในสากลโลกมักจะสวมใส่เวลาไปงานสำคัญ หรือเข้าพิธีใดๆ ก็ตามอย่างสมเกียรติ บิชท์ไม่ใช่ชุดคลุมที่ใครจะใส่ก็ได้ สำหรับวัฒนธรรมอาหรับแล้วต้องเป็นชนชั้นสูงเท่านั้น แล้วคนที่คลุมบิชท์ให้เมสซี่เมื่อคืนนี้ก็ไม่ใช่บุคคลธรรมดานะครับ เขาคือชีค ทามิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เป็นถึงเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ หรือเทียบเท่ากับพระมหากษัตริย์ของประเทศเขานั่นแหละ ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ ชุดที่เมสซี่คลุมไปชูถ้วย ก็เป็นชุดคลุมแบบเดียวกับประมุขของประเทศเจ้าภาพเลยครับ

จริงอยู่ การที่เมสซี่สวมชุดที่นอกเหนือจากเครื่องแบบนักฟุตบอล มันทำให้เขาดูผิดแปลกไปจากกัปตันทีมของแชมป์โลกคนก่อนๆ หน้านี้ทั้งหมด แต่บางทีมันก็เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าในคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2022 เขามีสถานะไม่ต่างจากราชาแห่งโลกฟุตบอลเลย

เรียบเรียงโดย siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ