อ๋อม สกาวใจ ขอโทษจากใจจริง หลังเจอดราม่าปล่อยปลาดุกลงแม่น้ำ

อ๋อม สกาวใจ ขอโทษจากใจจริง หลังเจอดราม่าปล่อยปลาดุกลงแม่น้ำ

อ๋อม สกาวใจ ขอโทษจากใจจริง หลังเจอดราม่าปล่อยปลาดุกลงแม่น้ำ

คลิป

เรียกได้ว่ากำลังจะเริ่มกลายเป็นดราม่านิดๆเข้ามา สำหรับคุณแม่อ๋อม สกาวใจ นักแสดงพิธีกรชาวไทย ที่มีผู้คนติดตามกันมากมาย จากการที่คุณแม่อ๋อมเป็นสาวเก่งมากความสามารถ และยังเป็นหนึ่งในคนดังแห่งวงการบันเทิงไทยที่มักจะออกมาเผยเลขเด็ดให้แฟนๆได้ติดตามกัน

แต่กลับล่าสุดก็ทำเอาเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา สาวอ๋อมได้โพสต์ภาพที่กำลังจะปล่อยปลาดุกลงสู่แม่น้ำ เป็นการทำบุญปล่อยปลา พร้อมกับได้ระบุแคปชั่นว่า

เอาบุญมาฝากนะคะFC แม่อ๋อมมาถ่ายละครเช้านี้ อยากกินปาท่องโก๋ ผ่านตลาดพอดี เลยลงไปซื้อ ร้านปาท่องโก๋ติดกับร้านขายปลา เลยเหมาปลาที่ร้านมาปล่อยที่วัดค่ะ โชคดีนะน้องปลาดุก ขอให้ว่ายน้ำมีความสุขนะสาธุ

แม้จะมีทั้งเหล่าคนในวงการบันเทิงรวมถึงเหล่าแฟนคลับ เข้ามาแสดงความยินดีและสาธุ กับความใจดีและความใจบุญของสาวอ๋อม แต่ก็ได้มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาเตือนถึงการปล่อยปลาของสาวอ๋อมในครั้งนี้

โดยได้มีคอมเมนต์ในเชิงประมาณว่า เหมือนจำได้ว่าปลาดุก คือเอเลี่ยนไม่ควรปล่อยลงน้ำสายใหญ่แบบนี้หรือเปล่า และก็มีผู้คนเข้ามาตอบคำถามนั้น ว่าปลาดุกจัดอยู่ในจำพวกเอเลี่ยนสปีชีส์ ปลาดุกจะกินลูกปลาตัวเล็กๆ ถ้าปล่อยกันเยอะหรือปล่อยกันบ่อยๆ ก็จะไปทำลายระบบนิเวศทำให้ปลาชนิดอื่นสูญพันธุ์เอาได้

และก็มีผู้คนเข้ามาถกเถียงถึงประเด็นนี้กันเล็กน้อย แต่ต่อมาเมื่อสาวอ๋อมได้เห็นคอมเมนต์ดังกล่าว ก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย รีบออกมาลงโพสต์ใหม่เกี่ยวกับประเด็นการปล่อยปลาดังกล่าวในทันที โดยได้ลงเป็นรูปภาพที่มีข้อความในภาพระบุว่า

เมื่อเช้าอ๋อมได้ไปซื้อปลาดุกมาปล่อย ด้วยมีเจตนาจะช่วยเหลือชีวิตปลาหน้าเขียง อ๋อมต้องขอโทษและขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลว่า ไม่ควรทำแบบนี้ ด้วยข้อมูลมากมาย กราบขอโทษและขอบคุณทุกๆท่านจากใจจริงค่ะ พร้อมทั้งลงชื่อ อ๋อม สกาวใจ ลงท้าย และได้ระบุแคปชั่นว่า กราบขอโทษและขอบคุณทุกๆข้อมูลค่ะ

หลังจากสาวอ๋อมได้ออกมาขอโทษกับประเด็นการวิพากย์วิจารณ์ดราม่าที่เกิดขึ้น ก็มีผู้คนเข้ามาคอมเมนต์กันอีกมากมาย บางรายก็ถามว่า ทำแบบนี้เป็นเรื่องผิดจริงไหม เพราะยังเจอดารามากมายหลายคน ก็ซื้อปลาดุกมาปล่อยแบบนี้เช่นเดียวกัน แต่ไม่เคยออกมาขอโทษแบบที่คุณแม่อ๋อมทำ บางส่วนก็มาให้ข้อมูลเป็นเกร็ดความรู้ ว่าการปล่อยปลาบางคนสักแต่จะปล่อย แต่บางทีก็ต้องดูด้วยว่าเป็นปลาชนิดไหนควรอยู่ในน้ำไหน ชนิดไหนควรจะอยู่ในบึง หรือชนิดไหนควรจะอยู่ในโคลน แล้วปล่อยไปแบบไม่ทำลายระบบนิเวศน์ เช่น การปล่อยปลาไหลลงแม่น้ำใหญ่ หรือการปล่อยปลาดุก สุดท้ายแทนที่จะได้บุญกลายเป็นได้บาป

ดีใจที่คุณอ๋อมเข้าใจในประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม เชื่อเหลือเกินว่าการที่คุณอ๋อมพูดหรือสื่อสารเรื่องนี้ออกมา จะทำให้คนอีกมากตระหนักรู้ว่าการซื้อปลาหน้าเขียงไปปล่อยจะทำลายระบบนิเวศ

นอกจากนั้นยังมีผู้คนอีกมากมายที่ก็ไม่รู้ถึงปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน ว่าการปล่อยปลาแบบนี้จะทำลายระบบนิเวศน์ และปลาแบบไหนควรปล่อยในที่แบบไหนกันแน่

หลังจากประเด็นดราม่าจบลงและคุณแม่อ๋อมได้ออกมาขอโทษแล้วนั้น ก็ยังได้มีแฟนคลับมากมายเข้ามาให้กำลังใจกันไม่ขาดสายเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ