จับเท้าแชร์ บ้านฝ้ายออมทอง อ้างเป็นตัวแทนห้างทองดัง ตุ๋นลูกแชร์กว่า 192 คน เสียหายกว่า 100 ล้าน

จับเท้าแชร์ บ้านฝ้ายออมทอง อ้างเป็นตัวแทนห้างทองดัง ตุ๋นลูกแชร์กว่า 192 คน เสียหายกว่า 100 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคบ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.จิรกฤต ทองจินดา รอง ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รองสว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ., ร.ต.ต.ราเมศ ฉัตรแหลม รอง สว.(ป.) กก.1 บก.ปคบ., ด.ต.เทวินทร์ ชะฎิล ผบ.หมู่ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ภ.จว.ชลบุรี

ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.สุภัสสรา แสงเทียน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.499/2565 ลง 27 พ.ย. 2565 ความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

จับกุมได้เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2565 เวลาประมาณ 08.00 น. บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 55/7 หมู่บ้าน SP Private ซ.พรประภานิมิตร ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 กลุ่มผู้เสียหาย ได้มาร้องขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปคบ. สืบสวนติดตามจับกุม น.ส.สุภัสสรา แสงเทียน ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา กรณีได้เปิด บริษัท ปลื้มณดา จำกัด เพื่อหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหาย โดยตรง หรือผ่านตัวแทนของบริษัท ให้ร่วมลงทุนการซื้อขายทองคำ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ บ้านฝ้ายออมทอง และเฟซบุ๊คส่วนตัวของผู้ต้องหา ชื่อ Supatsara Faii โดยได้โพสต์ข้อความอ้างว่า ตนเป็นตัวแทน ระดับ VVIP ของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร สามารถซื้อทองคำจากหน้าร้านมาจำหน่ายให้แก่สมาชิกได้ในราคาถูก

โดยเสนอขายทองคำในราคาบาทละ 25,500 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาตลาด ณ ปัจจุบัน ถึง 4,000 บาท ใครชำระเงินแล้วสามารถมารับทองคำได้ในทันที หรือจะฝากไว้เพื่อเกร็งกำไรก็ได้ โดยมีการโพสต์ประกาศโปรโมชั่นหลายแบบ เพื่อจะชักชวนให้คนมาลงทุนซื้อทองคำกับตน เช่น หากลูกค้าซื้อทองคำ น้ำหนัก 10 บาท จะได้ผลตอบแทนเป็นทองคำ น้ำหนัก 11 บาท หรือซื้อทองคำ น้ำหนัก 20 บาท จะได้ทองคำ น้ำหนัก 22 บาท เป็นต้น เมื่อครบกำหนดนัด ผู้ต้องหา ไม่สามารถส่งมอบทองคำให้ได้ตามสัญญา และได้บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนล่วงเลยเวลา และไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ กระทั่งมีการออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สภ.หนองปรือ ติดตามจับกุมผู้ต้องหา นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในชั้นจับกุม ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

บก.ปคบ. จึงขอเตือนภัย พี่น้องประชาชน การร่วมลงทุนใด ๆ ก็ดี หากมีการให้ผลตอบแทนสูง คืนทุนเร็ว กว่าปกติ ส่วนใหญ่เป็นพฤติกรรมของมิจฉาชีพ ขอให้ท่านโปรดระมัดระวัง และตรวจสอบข้อมูลก่อนร่วมลงทุนให้ดีเสียก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ