อุทาหรณ์ คนชอบกินหมูกระทะ ใช้ตะเกียบคีบหมูกระทะทำติดโรคไข้หูดับ สาววัย 17 โคม่าโอกาสฟื้น 50:50

อุทาหรณ์ คนชอบกินหมูกระทะ ใช้ตะเกียบคีบหมูกระทะทำติดโรคไข้หูดับ สาววัย 17 โคม่าโอกาสฟื้น 50:50

เรียกได้ว่าทำเอาคนชอบกินหมูกระทะถึงกับชะงักเลยทีเดียวสำหรับเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่ก่อนหน้านั้นได้ไปกินหมูกระทะจนต้องเข้าโรงพยาบาล แถมอาการค่อนข้างจะหนัก โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า kaotwentynine บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับน้องสาวที่ไปรับประทานหมูกะทะ ก่อนจะติดเชื้อ สเตรปโตคอคคัส ซูอิส หรือ โรคไข้หูดับ

พี่สาวได้เล่าว่าวันที่ 18 พ.ย. 65 น้องสาวไปกินหมูกะทะกับครอบครัว และต่อมาวันที่ 26 พ.ย. 65 น้องสาวเริ่มมีอาการซึม วันที่ 27 พ.ย. 65 ไปโรงเรียนตามปกติเเต่มีอาการอาเจียน ก็กินยาตามอาการ

พอวันที่ 28 พ.ย. 65 เวลา ประมาณ 04.00 น. มาเคาะห้องบอกแม่ว่าไม่สบายแล้วก็วูบไปเลย ประมาณ 30-40 วินาที พ่อกับแม่พาส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน แต่หมอก็ให้กลับบ้าน เพราะหมอบอกว่า น้องสาวเเค่เพลียเพราะอาหารเป็นพิษ กลับไปดูแลต่อที่บ้าน ทั้งวันก็มีไข้ต่ำๆต่อมาวันที่ 29 พ.ย. 65 เริ่มมีไข้สูง เเม่ต้องพยุงไปเข้าห้องน้ำเพราะน้องไม่มีเเรงเดิน เล็บมือเล็บเท้า ใต้ตาคล้ำ ก่อนจะหมดสติ พาส่งโรงพยาบาลอีกรอบ ครั้งนี้เข้า ไอซียู

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 ช่วง 02.00 น. น้องสาวกรีดร้องไม่ได้สติ กว่าจะใส่เครื่องช่วยหายใจและเจาะเลือ-ดได้ต้องใช้เวลานาน จนตอนเช้ารู้ผลน้องสาวติดเชื้อในกระแสเลือ-ด หมอเจาะไขสันหลังไปตรวจพบเชื้อ สเตรปโตคอคคัส ซูอิส หรือ ไข้หูดับ แม่ทำเรื่องส่งโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความเชี่ยวชาญ ผลตรวจตรงกัน พบว่าเป็นไข้หูดับจริง

ต่อมา คุณแม่เล่าว่า ลูกสาวก็ยังอาการเหมือนเดิม พยาบาลที่เฝ้าบอกว่าน้องมีอาการลืมตาเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่ตอบสนองใด ๆ ได้แต่รอคอยปาฏิหาริย์ แพทย์บอกว่าขอให้รอให้หมอได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ก่อน แต่ถามว่าลูกสาวจะกลับเป็นเหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ยังตอบได้แค่ว่า 50:50

แม่ฝากบอกทุกคนว่า ให้เคสของลูกสาวเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กินหมูกระทะบ่อย ๆ ให้แยกตะเกียบคีบหมู ดิบและเนื้อหมูสุก

คลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ