พ่อเฒ่าวัย 83 น้ำตาตกตัดใจยิงลูกชายในไส้เสียชีวิต

พ่อเฒ่าวัย 83 น้ำตาตกตัดใจยิงลูกชายในไส้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30น. ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านนาเสียวหมู่8 ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมฯและแพทย์ร.พ.ชัยภูมิ รุดเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังชื่อนายวิทยา ถีระโคตร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/2 บ้านาเสียว หมู่8 ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างกระท่อมนา ในสภาพใส่ลายพรางทหาร กางเกงขาสันสีดำ ตรวจสอบร่างกายพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนยาวหัวระเบิด ขนาด.22 ยี่ห้อซีแซดเข้าบริเวณหน้าอกราวนมด้านขวากระสุนฝั่งใน นอนจมกองเลือด ชาวบ้านต่างพยามๆปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตและนำตัวส่งมารับการรักษาที่ ร.พ.ชัยภูมิและขาดใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายจำรัส ถีระโคตร อายุ 83 ปี ผู้เป็นพ่อของผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน ซึ่งยืนถืออาวุธปืนกระบอกดังกล่าวรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฯพร้อมการว่าลูกชายติดยาและป่วยเป็นโรคจิตเวช มานานหลายปีแล้ว ทางครอบครัวก็พยายามพาไปรักษา และล่าสุดรับยาบำบัดจาก รพชัยภูมิ อยู่ แต่ลูกชายยังเสพยาและคลุ่มคลั่ง ใครห้ามก็ไม่ฟัง เวลาเมายามักจะอาละวาด ทำร้ายร่างกายคนในบ้าน ในวันช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ลูกชายเกิดอาการคลุ่มคลั่งทำลายข้าวของภายในบ้านพักและพยามจะเข้ามาทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อ พ่อแม่ห้ามปรามพูดอะไรไม่ได้ ทะเลาะกันมาตลอด โดยก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดอาการคลุ่มคลั่งโวยวายและจะเข้ามาทำร้ายร่างกายของตน แม่ก็เข้ามาช่วยห้ามปราม แต่ลูกชายยังอาละวาดไม่หยุด จนเกิดเหตุสลดขึ้น ผู้เป็นพ่อยังบอกด้วยว่า นอกเหนือจากเสพยาบ้ายังเห็นลูกชายเสพกัญชาที่ปลูกไว้ข้างเถียงนาด้วย ทางครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไร พยายามทุกทางเพื่อให้ลูกเลิก แต่ก็ไม่สำเร็จ

นายจำรัส ถีระโคตร อายุ 83 ปี เป็นพ่อของผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาอ้างว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของเนื่องจากติดยาเสพติด (ยาบ้า) อย่างหนักและป่วยเป็นโรคจิตรเวท ทั้งยังพยายามจะทำร้ายตนและภรรยา ทำให้ต้องกลั้นใจยิงลูกตัวเองเพื่อป้องกันตัว รู้สึกสะเทือนใจจนน้ำตาตกในที่ต้องยิงลูกในไส้ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ