อุกอาจ รถตู้ทึบไล่ตามกระหน่ำยิงวัยรุ่นกว่า 10 นัด

อุกอาจ รถตู้ทึบไล่ตามกระหน่ำยิงวัยรุ่นกว่า 10 นัด

วันที่ 2 ธ.ค.65 จากกรณีเมื่อ เวลา21.00 น. ของวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมาร.ต.อ.ศักดินันท์ กองปัญญา รองสว.(สอบสวน)สภ.หน้าพระลาน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันบริเวณ ถนนสายพุแค-หล่มสัก กม.ที่ 9 หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ช่วงลงเนินเขาขาด ฝั่งขาขึ้น จ.เพชรบูรณ์ มีผู้บาดได้รับบาดเจ็บจึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ สภ.หน้าพระลาน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดพุแค ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนลูกปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนถนนจำนวนมากกว่า10 ปลอก มีประชาชนยืนมุ่งดูข้างถนนจำนวนมาก เป็นที่มืด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่กระโพกอาการสาหัส ถูกเพื่อนที่มาด้วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนน1เลนเพื่อเก็บหลักฐาน และรอ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีเข้าร่วมตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลานลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานพยานแวดล้อมและหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบทะเบียนรถกระบะตู้ทึบที่ต้องสงสัยคือทะเบียน บส-9218 จ.ลพบุรี และจะเร่งติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

และในช่วงดึกของเมื่อคืนผู้ก่อเหตุยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นขับกระบะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน แล้วทราบชื่อ นายศรายุทธ แซ่ลี้ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่7หมู่10 ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเถ้าแก่และเป็นเจ้าของรถกระบะตู้ทึบแชร์แข็งบรรทุกชิ้นส่วนไก่สดให้บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เผยว่าขณะเกิดเหตุตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านในอำเภอวังม่วง ได้รับโทรศัพท์จากลูกน้องที่ขับรถตู้ทึบว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะซึ่งคู่กรณีปิดล้อมรถของตนพยายามจะเปิดประตูของลูกน้องตนเพื่อจะทำร้ายร่างกายแต่ลูกน้องตนก็ไม่ยอมเปิดประตูรถเพราะกลัวเป็นอันตรายจึงให้ตนรีบมาช่วยตนจึงรีบขับรถมาที่เกิดเหตุตามที่ลูกน้องตนบอกพิกัดไว้ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะคู่กรณีก็ทุบรถ กระจกจนแตก ตนมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะนับ10 คนปิดล้อมรถของลูกน้องตนตนจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นจนหนีกระเจิงไป และลูกน้องของตนจึงขับรถกระบะตู้ทึบหนีออกมาได้และกลับไปที่บ้านของตนที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรี

ช่วงเช้าที่ สภ.หน้าพระลาน มีญาติของนายศรายุทธ แซ่ลี้ อายุ 35ปี ผู้ต้องหาเดินทางมาที่ สภ.หน้าพระลาน เพื่อจะมายื่นหลักทรัพย์ขอประกันกันตัวแต่พนักงานสอบสวน สภ.หน้าพระลาน คัดค้านการประกันตัว โดยให้ญาติไปขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดสระบุรี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหา นายศรายุทธ แซ่ลี้ ผู้ต้องหาไว้ 2 ข้อหา 1.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร 2.พยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมจะนำตัวส่งศาลจังหวัดสระบุรีช่วงเที่ยงของวันนี้

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีได้เข้าตรวจสอบรถกระบะตู้ทึบโตโยต้า สีขาว บษ 9218 จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นรถที่เป็นคู่กรณีใช้ก่อเหตุช่วงเมื่อคืน จากการตรวจสอบพบตัวรถมีรอยบุบด้านคนขับมีรอยเท้าติดอยู่และมีกระจกมองข้างด้านขวาแตกเสียหาย มือจับที่เปิดประตูฝั่งคนขับหักหลุดหายไป เนื่องจากถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถกระบะคู่กรณีเข้าปิดล้อมทำลายเพื่อจะให้คนขับรถกระบะตู้ทึบลงมาจากรถแต่คนขับรถกระบะตู้ทึบไม่ลงมาเกรงจะถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนนายศรายุทธ แซ่ลี้ อายุ35ปี เถ้าแก่เจ้าของรถกระบะตู้ทึบ (ผู้ต้องหา)เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเค้นสอบอย่างหนักในห้องสอบสวน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนมากว่า10ปลอกและเป็นปลอกกระสุนปืนคนละชนิดกัน มีปลอกกระสุนปืน .38 ซุปเปอร์และขนาด 9มม. ตกอยู่ อย่างไรก็ตาม นายศรายุทธ ยอมรับว่าตัวเองก่อเหตุเพียงคนเดียว ด้านนายปิยะพันธ์ จุลเพ็ญ อายุ36ปี ผู้บาดเจ็บ มีธุรกิจรถสิบล้อขนหิน ในโรงโม่ในเขต ต.หน้าพระลาน อาการยังสาหัส เนื่องจากกระสุนปืนทะลุเข้าไปโดนลำไส้ใหญ่ต้องเข้าห้องผ่าตัด ยังไม่พ้นขีดอันตราย ด้านเจ้าหน้าตำรวจคัดค้านการประกันเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสระบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ