อดีตทนาย ลุงพล ร้อง ปปง.สอบบัญชีลุง ยักยอกเงินบริจาคสร้างรูปปั้นพญานาค

อดีตทนาย ลุงพล ร้อง ปปง.สอบบัญชีลุง ยักยอกเงินบริจาคสร้างรูปปั้นพญานาค

เรียกได้ว่าหลายๆคนคงจำกันได้ สำหรับ นายสมเกียรติ โรจนวรกมล อดีตทนายความ นายไชยพล วิภา ผู้ต้อง หา คดีน้องชมพู่ และคดีรุกป่า ล่าสุด เพจ มติเพรส Online ได้เผยคลิป ทนายสมเกียรติ ได้ยื่นหนังสือ ร้อง ปปง.สอบบัญชีนาย ไชยพล ข้อหาบุกรุกป่าสงวนและยักยอกเงินบริจาคสร้างรูปปั้นพญานาค

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ สำนักงาน ป.ป.ง. นายสมเกียรติ โรจนวรกมล อดีตทนายความของนายไชยพล วิภา และฝ่ายกฏหมาย ได้ยื่นหนังสือร้องสำนักงานการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายไชยพล การฟอกเงินและการรุกป่ามีการใช้เงินบริจาค ที่มีคนบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่กลับเอาเงินไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และในฐานะโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทนายสมเกียรติ บอกว่ามีหลักฐานการการเงินของนายไชยพล โดยการที่ใช้ชื่อญาติในการรับเงินบริจาคบริจาคเพิ่มเติม และมียูทูบเบอร์อีก 3 คน ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจเบิก ตอนนี้อยู่ระหว่าง ตรวจสอบสลิปการโอนเงินถ้าผิดจริงจะแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพิ่มอีก และความสัมพันธ์กับนายไชยพล ตอนนี้ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว

คลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ