ชาวบ้านได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง ข้างๆถังขยะ

ชาวบ้านได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง ข้างๆถังขยะ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 65 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า อุทิศ อัปการัตน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งถังขยะ เหตุเกิดที่หมู่บ้านสิริอุไร ภายในซอย โพธิสาร 1/1 ข้างบ้านเลขที่ 267/2 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านออกมามุงดู และวิพากษ์วิจารณ์ หลังเจอทารกแรกเกิด ชาย ถูกพ่อแม่ใจห่อด้วยกระดาษทิชชู แล้วเอามาไว้ข้างถังขยะ ส่งเสียงร้องเรียกหาพ่อแม่ เป็นที่น่าเวทนาสงสาร ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ และเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุง

สอบถาม นายสุรชัย แก้วผา อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า กำลังนำสุนัขมาเดินเล่นตอนเช้าๆ ได้ยินเสียงร้อง ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแมว สงสัยจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดูพร้อมบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน ก็พบว่า มีทารกเป็นผู้ชาย ผิวพรรณดี ขาวผ่องเป็นที่น่ารักน่าชัง ขยับแขน ขยับขา อยู่ในถุvพลาสติกถูกทิ้งอยู่ จึงรีบช่วยเหลือ แล้วหาผ้าสะอาดมาห่อตัวเพิ่มความอบอุ่น ส่วนคนที่นำมาทิ้งนั้นไม่มีใครเห็น หลังตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ขณะที่ นายธนพงษ์ อกอุ่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขานกู้ภัย 4231 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีผู้หญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี อายุประมาณ 17 ปี มีอาการตกເລືອດ ใกล้เคียงกับจุดที่พบทารก เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 206 พบคราบເລືອດหยดเป็นทาง และยังพบเยื้อหุ้มรกเด็กตกอยู่ในห้อง แต่หญิงสาวกลับแจ้งว่าเป็นประจำเดือน ด้วยความที่มีເລືອດไหลเยอะผิดสังเกต จึงรีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าพบทารกถูกทิ้งข้างถังขยะ

เบื้องต้น พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน เจ้าของคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่พักของผู้หญิงสาว ที่แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พบว่าสามารถบันทึกภาพผู้หญิงคนดังกล่าว สวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าเช็ดตัว เดินถือถึงพลาสติกลงบันไดห้องพักออกมาทางด้านหน้า อย่างไม่ลังเล ไม่นานก็เดินกลับเข้ามา โดยมีເລືອດไหลนองลงพื้นตลอดทาง ขึ้นบันไดกลับไปยังห้องพัก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ส่วนเด็กทารกชายที่พบนั้น มีน้ำหนักถึง 3.700 กิโลกรัม อยู่ในอาการปลอดภัย แข็งแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณ อุทิศ อัปการัตน์

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ