สุดปลื้ม ทุ่มสุดตัวเพื่อลูกชาย แพท ณปภาส่ง เรซซิ่ง ลงแข่งกีฬาขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต

สุดปลื้ม ทุ่มสุดตัวเพื่อลูกชาย แพท ณปภาส่ง เรซซิ่ง ลงแข่งกีฬาขี่ม้าครั้งแรกในชีวิต

เรียกได้ว่าถือว่าเป็นคู่แม่ลูกที่สนิทและตัวติดกันตลอด เพราะจะเห็นไปไหนมาไหนด้วยกัน คุณแม่ แพท ณปภา กับลูกชายวัย 6 ขวบ น้องเรซซิ่ง และช่วงนี้เห็นลูกชายกำลังสนใจเรียนขี่ม้า ก่อนหน้านี้ อัปเดตว่าช่วงที่ลูกชายกำลังเรียนอยู่ แล้วลูกชายพลัดตกม้าคนเป็นแม่ตกใจ

จะพุ่งไปดูลูกชายแต่เพื่อนช่วยล็อกตัวเอาไว้เพราะอาจทำให้ม้าตกใจและเกิดอันตรายได้ โชคดีที่ลูกชายไม่เป็นอะไรมาก ครูฝึกบอกเป็นเรื่องปกติต้องมีตกม้ากันบ้างแต่ใส่เซฟตี้ป้องกันตลอด พร้อมดันลูกกับกีฬาขี่ม้า ตอนนี้เริ่มลงรายการแข่งขันชิงถ้วย หากเอาดีด้านนี้ไปถึงระดับชาติถึงจะยอมซื้อม้าให้

ล่าสุดหลังเจ้าตัวไปถ่ายทำรายการวาไรตี้ชื่อดัง Hollywood Game Night Thailand ฮอลลีวูด เกม ไนท์ ไทยแลนด์ ทางช่อง MONO29 ทาง แม่แพท ก็ได้ส่งต่อถึงความปลาบปลื้มของลูก ที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเกิดภาพแห่งความภาคภูมิใจ หลังจากที่เรียนกันมาได้สองสามปี เราก็ลองให้เขาลงสนามแข่งครั้งแรกดู บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง

ไม่ต้องที่หนึ่งก็ได้ ไม่ต้องคว้าถ้วยก็ได้ แต่ขอให้ทำให้เต็มที่ เรียนรู้จากประสบการณ์ความผิดพลาดและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วเหตุการณ์ตอนนั้นเกิดขึ้นในวันแข่งวันที่สอง ม้าเขาไม่กระโดดข้ามเครื่องเลย มีตึง ๆ ใส่กันนิดหน่อย ต่างคนต่างช็อตฟิว เพราะม้าไม่ทำตามก็ต้องออกจากการแข่งขันเลย ก็พากันตั้งสติ หาสาเหตุคือม้าของเขาชื่อ ซีบร้า

เป็นตัวที่ยังไม่ชินกับเรซเท่าไหร่ พอเรซขี่ลงแข่งขันทำให้ซีบร้าดื้อ ไม่ค่อยทำตามสั่ง เราเลยสอนลูกว่าไม่เป็นไร แก้มือใหม่ได้ ไม่ท้อไม่ถอย เขามีแข่งทุก ๆ สามสี่เดือน เป็นลีกของกรมทหารม้าที่สนามเป้าค่ะ

ถามว่าจะวางให้เขาลุยวงการนี้เลยมั้ย ณ ตอนนี้เรซเขาชอบเล่นเกมนะ เราแค่อยากให้เขาห่างจากเกมบ้าง เพราะสมาธิสั้น ทีนี้ช่วงที่เรียนซ้อมขี่ม้า ทุกคนบอกเรซมีแววนะแม่ เราก็เลยลองลุ้นลองสนับสนุนทางนี้ดู และเขาก็ทำให้เราเห็นว่าเขาก็สามารถทำได้จริง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Hollywood Game Night Thailand

ขอขอบคุณภพาจาก pat_napapa

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ