รวบ 2 หนุ่มสาวแสบปลอมตัวเป็นพนักงานแกรมมี่ ตระเวนฉกสินค้าลิขสิทธิ์ นานกว่า 3 ปี มูลค่าความเสียหาย 50 ล้าน

รวบ 2 หนุ่มสาวแสบปลอมตัวเป็นพนักงานแกรมมี่ ตระเวนฉกสินค้าลิขสิทธิ์ นานกว่า 3 ปี มูลค่าความเสียหาย 50 ล้าน

วันนี้ 25 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ.8), พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง.ผบช.ก.,พล.ต.ต.มนตรี เทศชัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.สุเทพ โตยิ้ม รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, , พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.พิเชษ ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป., พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป., และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว

1. นายพีรพล แพงศรี อายุ 20 ปี หมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.595/2565 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้า หรือด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหน้าหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม

2. น.ส.สุนิภา สุขโต อายุ 35 ปี หมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.594/2565 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้า หรือด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหน้าหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง แผ่น CD MP3 USB ค่ายเพลงลิขสิทธิ์แกรมมี่ กว่า 700 รายการ

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มาแจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้าไปแสดงตนกับพนักงานของร้านบิ๊กซีมินิ ว่าเป็นพนักงานบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เข้ามาตรวจสอบสินค้าที่วางขายในร้านบิ๊กซีมินิ โดยอ้างเอกสารใบรับคืนสินที่ทำปลอมลักษณะคล้ายกับใบรับคืนสินค้าของบริษัทแกรมมี่ เพื่อใช้มาเรียกเก็บสินค้าของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ที่วางขายภายในร้านที่เกิดเหตุ ทำให้พนักงานของบริษัท บิ๊กซี หลงเชื่อและส่งมอบแผ่นซีดี ให้กับคนร้ายไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม จึงได้ทำการสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำผิดของคนร้ายรายดังกล่าว พบว่าพฤติการณ์ของคนร้ายมีลักษณะเข้าไปแสดงตัวกับพนักงานของร้านบิ๊กซีสาขาต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา โดยผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์กระทำความผิดที่มีลักษณะเดียวกัน ปรากฏรายละเอียดการกระทำความผิดที่มีการแอบอ้างกับพนักงานของร้านบิ๊กซีสาขาต่างๆ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ซักถามปากคำ ผู้จัดการ และ พนักงานบริษัทบิ๊กซี สาขาต่างๆ เพื่อเก็บข้อมูลและตำหนิรูปพรรณคนร้าย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุใช้รถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW) สีขาว และรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีดำ ในการก่อเหตุ และพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายไทย 1 คน อายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ รองเท้าผ้าใบสีแดง แขวนบัตรพนักงานของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ทุกครั้งที่เข้ามาก่อเหตุในร้านมินิบิ๊กซี โดยร่วมกับหญิงไทย 1 คน ในการก่อเหตุทุกครั้ง

ชุดสืบสวนจึงวางแผนทำการสืบสวน จนเชื่อว่าผู้ต้องหามาซุกซ่อนตัวอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดชลบุรี จากนั้นได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนในที่สุดก็พบผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวและแสดงบัตรข้าราชการตำรวจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจ พร้อมทั้งแสดงหมายจับให้ดังกล่าวดู รวมถึงแสดงหมายค้นบ้านหลังดังกล่าวที่ใช้ซุกซ่อนตัว เพื่อหาพยานหลักฐาน ผลการตรวจค้นพบแผ่นซีดี MP 3 และ USB เพลงลิขสิทธิ์ของค่ายแกรมมี่จำนวนมากภายในบ้าน และในรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ในการจับกุมนี้เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับมิได้ทำหรือจัดให้ทำการใดๆซึ่งเป็นการให้คำมั่น สัญญา ขู่เข็ญ หลอกลวง ทรมาน ใช้กำลังบังคับ หรือกระทำการโดยมิชอบประการใดๆ ได้อ่านบันทึกนี้ให้ผู้ถูกจับฟัง และให้อ่านเองแล้ว รับว่าถูกต้อง และได้มอบสำเนาบันทึกการจับกุมให้ผู้ถูกจับ ไว้แล้ว 1 ฉบับ จึงให้ลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ