เปลี่ยนแผนด่วน กู้ร่างน้องมาวิน เจอปัญหา โดรนลงไปจุดที่เจอน้องไม่ได้เป๊ะ

เปลี่ยนแผนด่วน กู้ร่างน้องมาวิน เจอปัญหา โดรนลงไปจุดที่เจอน้องไม่ได้เป๊ะ

จากเหตุการณ์น้อง มาวิน อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกีในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี โดยทีมค้นหาพยายามดำน้ำจนทั่ว แต่ยังหาไม่พบ และทางด้าน น.ส.เกศรา หรือ เก๋ เฟื่องฟู คุณแม่ของน้องมาวินได้มาปักหลักนอนที่แพ ใกล้กับจุดที่ลูกชายพลัดตก หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ ซึ่งทำทุกวิถีทางในการค้นหาลูกชายไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์ หรือแม่แต่ทางไสยศาสตร์ ล่าสุดยังไม่มีวี่แวว

น้องมาวิน

ล่าสุดกู้ภัยไดด้โพสต์เจอน้องแล้ว โดยเฟสบุ๊ค ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ได้ออกมาสสต์ภาพพร้อมระบุว่า

พวกเราทุกคนทำได้ครับเจอแล้ว

>

เวลา 09.00 ได้ออกมาโพสต์อีกพร้อมระบุข้อความว่า กับบ้านกัน มาวิน พวกพี่ มารับแล้ว

สำหรับแผนการกู้ร่าง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหาขึ้น โดรนตัวเล็กสำรวจไม่เจอศพ จึงไม่สามารถใช้ตะคอเกี่ยวเสื้อดึงขึ้นมาได้ พอเปลี่ยนมาใช้โดรนตัวใหญ่ สำรวจจนเจอศพ ปรากฏว่าโดรนตัวเล็กแบตเตอรี่หมด ต้องนำขึ้นมาชาร์ตก่อน และต้องหยุดพักชั่วคราว เพื่อประชุมวางแผนใหม่อีกครั้ง

จากการสอบถาม นายสงกรานต์ เอี่ยมสุวรรณชัย สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ เปิดเผยว่า แผนใหม่ในการกู้ร่างน้องมาวินจะใช้วิธีผูกเบ็ดลงไปกับโดรนสำรวจใต้น้ำ เพื่อใช้ตัวเบ็ดเกี่ยวเสื้อน้องมาวิน พยายามดึงขึ้นในระยะมา 50 เมตร และส่งทีมนักประดาน้ำลงไปอุ้มร่างขึ้นมา เเต่ปัญหาคือโดรนไม่สามารถลงไปจุดที่พบศพได้เป๊ะ เพราะไม่มีจีพีเอส เเต่เมื่อช่วงเช้าวางทุ่นไว้เเล้ว อยู่ห่างจากร่างน้องมาวินประมาณ 10 เมตร

ส่วนสภาพใต้น้ำเป็นที่โล่ง จุดที่พบร่างน้องมาวินลึก 70 เมตร เป็นไปไม่ได้ที่จะให้นักประดาน้ำลงไป เพราะใช้เวลานาน เเละออกซิเจนมีจำกัด อันตรายมาก หวั่นเกิดอุบัติเหตุ เป็นงานแรกที่พวกตนช่วยกันงมศพลึกมาก วันนี้ต้องกู้ร่างน้องมาวินให้ได้ ซึ่งจะเริ่มภารกิจอีกครั้ง เวลา 17.00 น.นายสงกรานต์ กล่าว

ขอบคุณ ภาพและเนื้อหาบางส่วนจาก ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ