ทีมดำน้ำ เผย ลงไปค้นหาน้องมาวินวันนี้อันตรายมาก หากร่างกายไม่แข็งแรงจริงๆอาจร่วงได้

ทีมดำน้ำ เผย ลงไปค้นหาน้องมาวินวันนี้อันตรายมาก หากร่างกายไม่แข็งแรงจริงๆอาจร่วงได้

วันนี้ 19 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้า จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ทสกี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมีนายวาริน เพื่อนรุ่นพี่เป็นคนขับ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจากหลายจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ โดยมี น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ได้เฝ้าติดตามการค้นหาอย่างมีความหวังว่าจะพบร่างของลูกชายเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา แต่สุดท้ายก็ไม่พบ ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจค้นหาลงเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาการค้นหา 16 วันเต็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั่งแต่เวลา 1030 น. ทีมค้นหาได้ประชุมวางแผนร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ จากหลายจังหวัด โดยวางแผนระดมกำลังกันร่วม 200 นาย พร้อมอุปกรณ์การค้นหาทั้งใต้น้ำ ผิวน้ำและอากาศ รวมทั้งทางอากาศมาอย่างครบชุด เดินทางย้อนกลับมาค้นหาร่างน้องมาวินอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการตั้งกองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ที่บริเวณริมฝั่งอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ โดยที่บริเวณกองอำนวยการนั้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมด้วยการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน รวมทั้งจัดเตรียมโรงครัวเพื่อประกอบอาหารเอาไว้ด้วย

และต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ทีมนักประดาน้ำพร้อมโดรนใต้น้ำ ได้ตรวจพบร่างของน้องมาวิน ซึ่งทีมค้นหาได้ดำลงไปเป็น 4 ทีม ต่อกันคล้ายขั้นบันใด รายสุดท้ายลงไปลึกกว่า 60 เมตร 45 เมตร 40 เมตร และคนสุดท้าย 35 เมตร ที่ต้องปฏิบัติเช่นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของการดำน้ำ และนักประดาน้ำรายที่ดำลงไปเกิน 60 เมตร พร้อมโดรน ได้พบร่างน้องมาวิน แต่ไม่สามารถดำลงไปลึกกว่านี้ได้ อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ จึงต้องกลับขึ้นมา ก่อนให้เจ้าหน้าที่แพทย์สนามทำการตรวจเช็คร่างกาย บางรายเกิดอาการอ่อนเพลียต้องนำส่งโรงพยาบาลเฝ้าติดตามดูอาการ โดยแจ้งว่าน้ำด่านล่างเย็นและคลื่นแรงมาก

และภารกิจการค้นหาในวันนี้ต้องยุติลงในเวลา 16.30 น. เพื่อมาร่วมประชุมเพื่อวางแผนการนำร่างน้องมาวิน ขึ้นจากจุดที่ตรวจพบ คาดว่าความลึกน่าจะอยู่เกินจาก 100 เมตร ซึ่งทางทีมค้นหาได้ติดต่อไปยังทีมนักปราน้ำในจังหวัดภูเก็ต ให้มาช่วยนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาจากจุดที่พบ เบื้องต้น ทีมงานได้จัดทำพิกัดไว้เรียบร้อย เพื่อในวันพรุ่งนี้จะดำลงไปอีกครั้งเพื่อนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาต่อไป

สำหรับการค้นหาเริ่มตั้งแต่ช่วงสายๆของวันนี้ (19 พ.ย.65) และล่าสุดเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ได้แชร์เฟซบุ๊กของ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ที่โพสต์ระบุเอาไว้ว่า ยืนยัน100 น้องนอนหงายหน้าสะภาพไม่เน่าไม่เปื่อยครับ แต่ไม่สามารถลงรูปได้นะครับความลึกที่70เมตรเมตร สุดยอดครับ พวกเราทุกคน ผมยืนยันดูจอด้วยตัวเองเห็น…มาวินกลับไปหาแม่นะไอ้น้อง ทีมดำน้ำกำลังลงกู้ร่างน้องขึ้นมาครับขอให้ทุกคนปลอดภัย โดยนายผันเด่น และเทิดศักดิ์ นัดสูงวงศ์ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติเหตุการณ์นครปฐม นายชัยณัฐ วันเชียง ทีมกู้ภัยมังกรคนเสื้อแดงใส่หมวก ครูฝึกนักดำน้ำ ที่ลงไปค้นหาน้องมาวิน ได้กล่าวกับเหตุการณ์ร่วมกับทีม ที่ลงไปค้นหา ในวันนี้อันตรายมากพอสมควรหากร่างกายไม่แข็งแรงจริงๆอาจร่วงได้

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ