ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมคณะทอดผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดดงเสลาและชาวบ้าน

ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมคณะทอดผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดดงเสลาและชาวบ้าน

ที่วัดดงเสลา ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.ได้จัดผ้าป่าสามัคคี ไปทอดถวายที่วัดดงเสลา เพื่อนำเงินไปสมทบสร้างแทงค์น้ำถวายวัด และให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ ซึ่งเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้จำนวนเงิน 5 แสนบาท ในโอกาสนี้ก็ได้กราบสักการะขอพร และถวายดาบหลวงพ่อขุนด่าน ซึ่งบรรยากาศการทอดผ้าสามัคคีในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีขวนแห่พร้อมนางรำ รำตั้งแต่ทางเข้าวัดไปจนถึงองค์หลวงพ่อขุนด่าน ก่อนนำดาบเข้าไปถวายองค์หลวงพ่อขุนด่าน ที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ และทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

พระครูโสภิตสุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อกฤติ ทองทิพย์) เจ้าอาวาสวัดดงเสลา เปิดเผยว่า เนื่องจากวัดดงเสลา และชาวบ้านในพื้นที่ มีน้ำใช้ไม่เพียงพอ ซึ่งวัดดงเสลาอยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ แต่ด้วยแรงศรัทธาของสาธุชนที่มีต่อองค์หลวงพ่อขุนด่าน หรือพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) จึงได้มีเจ้าภาพจัดผ้าป่าสามัคคีมาทอดถวายเพื่อสร้างแทงค์น้ำไว้ให้กับทางวัด และชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้สอย อุปโภคบริโภคบรรเทาความเดือดร้อนช่วงฤดูแล้ง

สำหรับพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) เป็นพระพุธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดดงเสลา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ขอพร หรือบนบาสานกล่าว ก็จะบนด้วยดาบ หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว ก็จะนำดาบมาแก้บนถวายกับหลวงพ่อขุนด่าน โดยการบนด้วยดาบนั้นเชื่อกันว่า จะช่วย ตัดเคราะห์ ตัดกำ ตัดทุกข์ ตัดโศก ตัดโรค ตัดภัย ตัดสิ่งที่ไม่ดีให้ออกจากไปชีวิต และจะมีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาแทน ไม่ว่าจะเป็น การเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน โรคภัยไข้เจ็บต่างๆให้หายไป มีโชคมีลาภตลอดปีตลอดไป

ข่าวโดย ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสุพรรณบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ