ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ โดยชาวเน็ตจวกยับ ปกป้อง บีม กวี ให้ลูกรับงาน ช่วยพ่อแม่หาเงินตั้งแต่เด็ก

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ โดยชาวเน็ตจวกยับ ปกป้อง บีม กวี ให้ลูกรับงาน ช่วยพ่อแม่หาเงินตั้งแต่เด็ก

ต้องบอกเลยนะครับว่า นาทีนี้ ความดังของน้องธีร์และน้องพีร์ ลูกชายฝาแฝดของแสดงหนุ่มหล่อ บีม กวี และภรรยาสาว ออย อฏิพรณ์ ทำเอาหลายคนหลงรักกันสุด ๆ แถมยังกวาดโฆษณาเด็กเป็นว่าเล่น

สร้างความชื่นอกชื่นใจ ให้กับคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างมากครับ แต่กลับมีกระแสอีกด้านที่มองว่า บีมให้ลูกทำงานตั้งแต่เด็ก จนดูไม่เหมาะสม และเอากล้องตามถ่ายน้องแทบจะทุกท่วงท่า จนน้องไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย

ซึ่งทางบีมก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า การที่ลูกจะช่วยพ่อแม่ขายของ มันก็ไม่น่าจะแปลกอะไร การที่เรามีคนสนใจมากขึ้น จะมีเรื่องแบบนี้เข้ามาอยู่แล้ว มันไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ ต้องรับตรงนี้ไป

แต่คิดว่าจะดูแลลูกให้ดีที่สุด เด็กดังแค่ 3 - 4 ปี ลูก 7 ขวบคงยังไม่รู้เรื่องอะไรหรอก หลังจากนั้นหลายคนก็คงไม่ได้สนใจแล้ว แต่ตอนนี้ช่วยพ่อแม่นิดหนึ่ง ครอบครัวเราจะได้มีความเจริญรุ่งเรือง หนูจะได้สบายในอนาคต พ่อกับแม่จะคอยดูแลหนูเป็นอย่างดี

ซึ่งในขณะที่เรื่องดังกล่าวดูเหมือนจะจบลง กลับมีดราม่าเกิดขึ้นตามมาจนได้ครับ เมื่อนักแสดงตลก ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ออกมาพูดในรายการห้องข่าวบันเทิงว่า การที่มีลูกและลูกนำเงินเข้าบ้าน มันคือสิ่งที่น่ายินดีมาก ภาษาบ้านพี่ หาเงินได้ตั้งแต่เด็ก ช่วยพ่อแม่

แล้วสุดท้ายเงินที่พ่อแม่ให้มา ก็เป็นลูก ๆ ที่ได้ใช้ เราอย่าไปดราม่ามาก ต้องยินดีกับครอบครัวเขา เขาไม่ได้ยืมลูกใครมา นั่นคือลูกของเขาเองและควรยินดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนี่คือตัวอย่างและสิ่งดี ๆ ที่เกิดในครอบครัว มีพ่อ แม่ ลูก ช่วยกันทำมาหากิน

แต่การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวของ ตุ๊กกี้ ก็เหมือนจะทำให้งาน ไปเข้าที่ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน แทน เพราะหลายคนบนโลกออนไลน์มองว่า การหาเงินเป็นหน้าที่ของเด็กตั้งแต่เมื่อไหร่

การที่ตุ๊กกี้พูดแบบนี้ อาจจะทำให้คนเข้าใจผิด เป็นการมองว่า ลูกเป็นสมบัติของพ่อแม่ ต้องมีลูกไว้ทันใช้ แต่ถามความสมัครใจลูกหรือเปล่า ว่าอยากทำแบบที่เราอยากให้ทำมั้ย การหาเงินเป็นหน้าที่ของพ่อแม่ ไม่ใช่ของลูกที่มีอายุเพียงเท่านี้

ในขณะที่บางคนบอกว่า ไม่ว่าจะอย่างไร พิธีกรข่าวก็ควรพูดถึงเรื่องสิทธิเด็กบ้าง แม้จะเห็นด้วยกับบีม กวี ก็ตาม รวมถึงควรนำเสนออย่างเป็นกลาง ไม่ควรพูดโน้มน้าวให้คนดูคิดเห็นไปในทางเดียวกัน หรือใส่ความเห็นส่วนตัวเข้าไปจนมากเกินไป รวมไปถึงนักร้องคนดังอย่าง ต้น ธนษิต ที่ได้แชร์ข่าวผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเอง พร้อมกับแคปชั่นสั้น ๆ ว่า ห้ะ

แต่ก็มีความคิดเห็นอีกด้านครับ ที่มองว่าสิ่งที่ตุ๊กกี้พูดออกมานั้น ไม่ผิด มันเป็นเรื่องของครอบครัวแต่ละคน การทำแบบนี้ เด็กจะได้มีประสบการณ์ด้วยซ้ำ แถมพอมีโอกาสแบบนี้ ก็ต้องรีบคว้าไว้ อย่าไปคิดมากกับเรื่องแบบนี้เลย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ