ป๋าเทพ เผยสาเหตุ ประกาศขายที่จริง ทั้งที่รักและผูกพันธ์

ป๋าเทพ เผยสาเหตุ ประกาศขายที่จริง ทั้งที่รักและผูกพันธ์

จากกรณี เทพ โพธิ์งาม ออกมาประกาศขายที่ดิน 13 ไร่ ทั้งที่ผูกพันธ์มานาน โดยเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขายไร่ป๋าเทพ 13 ไร่กว่า ที่สวย บรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้เยอะที่สุดในแถบนี้พร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่สูงจากถนนมาก น้ำไม่ท่วม สนใจติดต่อ Inbox ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ หรือ ติดต่อเบอร์โทร 085-3954415/ 094-4161555 ครับ #ไร่ป๋าเทพ #เทพโพธิ์งาม

ล่าสุด วันที่ 17 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ไร่ป๋าเทพ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวตามโพสต์ดังกล่าว ซึ่ง ป๋าเทพ และแม่จุ๋ม ภรรยา เปิดใจว่า ได้ตัดสินใจขายที่ดินจริงตามที่โพสต์ออกไป เพราะทนแบกรับค่าใช้จ่ายและหนี้สินหลายอย่างไม่ไหว ทั้งค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำ ค่าไฟ รวมถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่ป๋าได้ไถ่ชีวิตและช่วยชีวิตไว้ ซึ่งวันๆ หนึ่งต้องเสียทั้งค่าอาหารและค่ายา ค่าคนดูแล รวมค่าใช้จ่ายวันละหลายพันบาท ซึ่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ป๋าไม่ได้รับงานการแสดง เพราะเป็นห่วงสัตว์ต่างๆ ที่เลี้ยงไว้ ทำให้ไม่มีรายได้มาจุนเจือตรงนี้

สำหรับการจะไปเอ่ยปากหยิบยืมใครก็กลัวจะไปเพิ่มหนี้เพิ่มสิน ที่สำคัญจากสถานการณ์บ้านเมืองก็ทำให้ทุกคนแย่กันหมดอยู่แล้ว จึงไม่มีความคิดเอ่ยปากหยิบยืมจากใคร ปัญหาหลักในตอนนี้มีหลายอย่าง เช่น ค่าภาษี ค่าน้ำ ค่าไฟ ซึ่งหลักๆ หมดไปเพราะจากการเลี้ยงสัตว์ที่ไถ่ชีวิตและช่วยชีวิตมากว่า 100 ชีวิต ป๋าเลี้ยงเขาแล้วก็ไม่อยากให้เขาอด แต่ใครจะมองและว่าป๋าตกอับ แต่ป๋าก็มีที่ดินของตัวเองมาขายน่ะ จะเรียกว่าตกอับได้อย่างไร ซึ่งใจจริงป๋าไม่อยากจะขาย แต่มันจำเป็นจริงๆ

โดยราคาที่บอกขายอยู่ที่ 13 ล้านบาท ถามว่าแพงไหม ป๋าว่าไม่แพงเพราะป๋าขายกิจกรรมไม่ใช่ขายที่ดินว่างเปล่า ซึ่งที่ดินตรงนี้มีสิ่งปลูกสร้างครบทุกอย่าง แถมเป็นที่ที่ป๋ามีความฝันตั้งใจจะสร้างเอาไว้ ซึ่งลงทุนไปแล้วเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ขายออกไป มีคนโทรติดต่อเข้ามาสอบถาม และให้กำลังใจป๋ากันเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

หากมีเงินสักก้อนมาชำระค่าใช้จ่ายที่ตกค้างอยู่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่อยากขายที่ตรงนี้ เพราะเป็นพื้นที่ทั้งรักและผูกพันมาก แต่หากไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ก็คงจำเป็นต้องขาย และไปหาซื้อที่ดินสัก 2 ไร่ แถวเขาใหญ่ที่ติดถนน เพื่อเปิดร้านขายของเลี้ยงครอบครัว ขณะที่ แม่จุ๋ม เผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ เกิดจากที่ป๋าเทพและแม่จุ๋ม ต้องหาเงินมาดูแลสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่ป๋าไถ่ชีวิตและช่วยชีวิตไว้มากว่า 30 ปี

ซึ่งที่ผ่านมาป๋าดูแลสัตว์ที่เลี้ยงไว้เหมือนคนในครอบครัว โดยวัวและควาย ป๋าได้ไถ่ชีวิตช่วยเหลือมา ส่วนสุนัขและแมวทั้งหมด ป๋าได้เก็บมาเลี้ยงดูแลรักษาจากสถานที่ต่างๆ ซึ่งแต่ละตัวที่เอามามีอาการป่วย บางตัวเป็นสัตว์จรจัดที่ถูกคนทิ้งไว้ให้อดๆ ยากๆ เมื่อนำกลับมาเลี้ยงได้ขยายพันธุ์จนเต็มไร่ไปหมด ป๋าเทพ ยืนยันประกาศขายที่จริง แต่ไม่ได้ตกอับ แค่มีปัญหาค่าใช้จ่ายสูง

ปัจจุบันมีวัวอยู่ 25 ตัว, ควาย 7 ตัว ส่วนสุนัขมีกว่า 50 ตัว และแมวอีก 10 ตัว และปลาที่ไถ่ชีวิตมากว่าหลายพันตัว ซึ่งสุนัขเมื่อก่อนมีมากกว่านี้เยอะ ซึ่งสัตว์ทุกตัวป๋าจะเลี้ยงดูแลรักษาอย่างดีเหมือนคน ส่วนค่าอาหารและค่ารักษารวมคนดูแลตกเดือนละ 4 หมื่นบาท ซึ่งเมื่อก่อนเคยมีแฟนคลับนำเงินมาช่วย แต่ป๋าไม่รับเพราะกลัวจะมีคนเอาไปพูดว่า เอาสัตว์มาหากิน ทำให้ป๋าและครอบครัวต้องรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ ถึงขนาดต้องถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ขายซื้ออาหารมาเลี้ยงสัตว์มาแล้ว

ภาพจาก ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

ถ้ามีคนอยากมาบริจาคอาหารสัตว์ ป๋าเทพ และแม่จุ๋ม ให้ก็ยินดี แต่ขอเป็นอาหารสัตว์ เช่น ฟางอัดก้อน หรืออาหารสุนัขและแมว ตลอดจนย า รักษาโรคสัตว์เช่น ย ารักษาเห็บหมัด, ย ารักษาขี้เรื้อน แต่ถ้าจู่ๆ นำเงินมาให้ป๋าคงปฏิเสธ เพราะกลัวจะถูกดราม่านำสัตว์มาหากิน

ขอบคุณ ข้อมูลจากไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ