นึกว่างานแต่ง ใส่สีชมพูกันทั้งงาน

นึกว่างานแต่ง ใส่สีชมพูกันทั้งงาน

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 65 เฟสบุ๊ค คนข่าว เมืองกบินทร์ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ปราจีนบุรี สาว 34 สั่งพ่อแม่จัดงานศพสีชมพู เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดกุงราษฎร์บำรุง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการฌาปนกิจผู้ล่วงลับ ซึ่งได้สั่งเสียพ่อแม่ไว้ว่าหากไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ขอให้จัดงานด้วยสีชมพูและใส่ชุดสีชมพูในวันเผา และเปิดเพลงพี่ชื่นชอบในงาน จนกว่าจะฌาปนกิจแล้วเสร็จ พบพ่อแม่และญาติที่มาร่วมงานสวมใส่ชุดสีชมพูตามที่ได้สั่งเสียไว้ก่อนสิ้นใจ รอบเมรุมีการตกแต่งด้วยผ้าสีชมพู และมีแขกที่มาร่วมงานใส่ชุดดำเพื่อไว้ทุกข์แก่ผู้จากไปเป็นครั้งสุดท้าย

ภาพจาก คนข่าว เมืองกบินทร์

ภาพจาก คนข่าว เมืองกบินทร์

ร.อ.อำนาจ แววพิลา และนางสำรวย แววพิลา พ่อกับแม่กล่าวว่า ลูกสาวชื่อนส.ชญานี แววพิลา อายุ 34 ปี ซึ่งลูกสาวป่วยเป็นโรคมะ เร็งรังไข่ 3 ปี รักษาไม่หาย ส่วนตัวลูกสาวเป็นคนชอบเที่ยวและชอบสีชมพูก่อนหน้าที่จะจากไป ลูกสาวได้สั่งไว้ว่าถ้าเขาจากไปขอให้จัดงานด้วยชุดสีชมพูและเปิดเพลงอะไรก็ได้ที่ตนชอบฟังในงาน กระทั่งฌาปนกิจเสร็จ ลูกสาวจากไปเมื่อวันที่ 7 พย.ที่ผ่านมาโดยสวดพระอภิธรรม 5 คืน แล้วบอกว่าในงานอย่าโศกเศร้าเสียใจขอให้สนุกสนานใส่ชุดสีชมพู

ภาพจาก คนข่าว เมืองกบินทร์

ภาพจาก คนข่าว เมืองกบินทร์

อยากฝากถึงลูกสาวว่าพ่อกับแม่ได้ทำตามที่ลูกสั่งเสียไว้แล้ว พ่อกับแม่ยังรักลูกเสมอขอให้ลูกไปสู่สุคติภพที่ดีไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ นางพรเพ็ญ หอมเหล็ก ผู้มาร่วมงานกล่าวว่าในวันนี้ได้ทำตามความประสงค์ของน้อง ขอให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุคติภูมิพบที่ดีไปเกิดเป็นนางฟ้าและจะระลึกถึงน้องตลอดไป

ภาพจาก คนข่าว เมืองกบินทร์

ขอบคุณ คนข่าว เมืองกบินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ