เลขหางประทัด พิธีบวงสรวง ศิวลึงค์ โบราณ

เลขหางประทัด พิธีบวงสรวง ศิวลึงค์ โบราณ

เมื่อเวลา 17.49 น.วันที่ 12 พ.ย.65 ที่บริเวณหน้าพระตำหนักเลียบเมือง ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีการประกอบพิธีบวงสรวง ศิวลึงค์ โบราณ อายุกว่า 1,300 ปี เพื่อความสิริมงคล ตามความเชื่อของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากมีการนำ ศิวลึงค์ กลับคืนเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งการประกอบพิธีครั้งนั้นสร้างความแตกตื่นให้ผู้เข้าร่วมพิธี เนื่องจากมีการจุดประทัดถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวน 3 ชุด ก่อนจะเคลื่อนย้าย ศิวลึงค์ จาก จ.พังงา สู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าเลขหางประทัดทั้ง 3 ชุด มีตัวเลขคือ 74 ,574 ตรงกันทั้ง 3 ชุด

ส่วนการประกอบพิธีบวงสรวง ศิวลึงค์ วันนี้ (12 พ.ย.) มีนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ,นางพิชานันท์ เผือกผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ,นางพิมลรัตน์ ลีละสุนทเลิศ คุณต่อ ภัสสรสิริ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมใจนุ่งขาว ร่วมประกอบพิธี อย่างไรก็ตามก่อนพราหมณ์ เริ่มประกอบพิธีบวงสรวงประมาณ 10 นาที มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เมื่อถึงเวลา 17.49 น.ซึ่งเป็นเวลามงคลที่หมอพราหมณ์ กำหนดไว้ ฝนที่ตกอย่างหนักได้ ท้องฟ้าเปิดไม่มีฝนตกแม้แต่น้อย สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมพิธี เชื่อว่าสิ่งศักดิ์เปิดทางให้ประกอบพิธีบวงสรวงแล้วเสร็จ

สำหรับการประกอบพิธีบวงสรวง มีการนำเครื่องเซ่นไหว้ คาวหวาน บายศรี และผลไม้มงคลหลายชนิด ร่วมพิธีตามความเชื่อ แต่สิ่งที่สะดุดตาผู้ร่วมพิธี คือ ปลักขิกโบราณอายุเกือบ 100 ปี ซึ่งทำด้วยไม้หลุมนก และปลักขิกที่ทำจากไม้ชนิดต่าง ๆ ขนาดต่างๆ รวม 9 อัน ซึ่งเป็นเครื่องรางของขลังตระกูล หมอเล็ก หมอยาสุมนไพรชื่อดังเมืองนครศรีธรรมราช มาร่วมประกอบพิธีตามความเชื่ออีกด้วย ก่อนที่พราหมณ์จะประกอบพิธีบวงสรวงตามลำดับจนเสร็จ และมีการจุดประทัดถวาย 2 ชุด ๆ 1,000 นัด เพื่อถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อ ซึ่งบรรดาคอหวยไม่พลาดที่จะส่องเลขหางประทัดทั้ง 2 ชุด ซึ่งตรงกับเลข 653 , 20 และ 498 , 39

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อ่าวสยามนิวส์ จ.นครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ