ผลงาน หมอกฤตไท ธนสมบัติกุล เป็นอาจารย์หมอไฟแรง

ผลงาน หมอกฤตไท ธนสมบัติกุล เป็นอาจารย์หมอไฟแรง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับโพสต์จากเพจ สู้ดิวะ ของ คุณหมอกฤตไท ธนสมบัติกุล แพทย์หนุ่มอนาคตไกล วัย 28 ปี แต่โชคร้ายเจอสิ่งผิดปกติในตัวเอง ซึ่งก็มีทั้งคนดัง บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงชาโซเชียล เข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้คุณหมอกันเป็นจำนวนมาก สำหรับประวัติของ คุณหมอกฤตไท หรือ อ. นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล

เป็นอาจาย์หมอในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบ ก่อนสอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ จึงได้ย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ เรียนแพทย์ 6 ปี ต่อเฉพาะทางอีก 3 ปี ในสาขาเวชศาสตร์ครอบครัว เป็นแพทย์ใช้ทุนร่วมกับเรียนต่อเฉพาะทางที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในระหว่างที่เรียนต่อเฉพาะทาง

คุณหมอกฤตไทก็เรียนด้านวิทยาคลินิกเพิ่มอีกสาขา เป็นศาสตร์ของการตอบโจทย์ ตอบปัญหาของหมอในกระบวนการรักษาคนไข้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และสถิติ สร้างงานวิจัยเพื่อช่วยให้กระบวนการดูแลคนไข้ดีขึ้น และยังเรียนปริญญาโทอีกใบด้านวิทยาการข้อมูล หรือ Data Science คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ก่อนจะเรียนจบ

และเพิ่งได้รับบรรจุเป็นอาจารย์ ประจำศูนย์วิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์ ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว เพิ่งทำงานเป็นอาจารย์ได้ 2 เดือน และกำลังสร้างทีมด้าน Clinical Epidemiology โดยก่อนหน้านี้ คุณหมอกฤตไท เคยทำผลงานโครงการชุมชน และได้นำเสนอในงาน workshop ของราชวิทยาลัยเวชศาสตร์ครอบครัว

เป็นการคัดผลงานจากทั่วประเทศเหลือแค่ 8 คน ซึ่งการันตีถึงความสามารถและความไฟแรงของคุณหมอได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบันถึงแม้ว่าคุณหมอจะเพิ่งพบว่าตัวเองมีความผิดปกติในตัวเองได้ราว 1 เดือน แต่คุณหมอก็ยังคงใจสู้

จนได้เปิดเพจชื่อ สู้ดิวะ ขึ้นมาแชร์เรื่องราวของตัวเอง ซึ่งก็สร้างพลังและกำลังใจให้กับหลาย ๆ คนเป็นอย่างมาก สมกับเป็นอาจารย์อย่างแท้จริงอย่างไรก็ตามต้องขอเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอกฤตไท ธนสมบัติกุล ด้วยนะคะ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Krittai Tanasombatkul,สู้ดิวะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ