รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวใช้พลังโซเชียลหาเบาะแส หลังคนรู้จักมายืมรถแล้วหนีหายไม่เอามาคืน

รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวใช้พลังโซเชียลหาเบาะแส หลังคนรู้จักมายืมรถแล้วหนีหายไม่เอามาคืน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sirata Khaetakhu ได้โพสต์คลิปภาพบุคคลข้อควาในกลุ่มคนเมืองกาญจน์ 2 (รีเทิร์น) ว่า บุคคลอันตรายต่อสังคม ขโมยรถดิฉันไม่พอไปขโมยโทรศัพท์ฝรั่งใครพบเจอติดต่อ 0988988XXX ด่วนคะจับไว้เลยเเจ้งตำรวจได้เลย วันนี้เจอล่าสุดโค้งปะปาไปตามหาไม่ทันคะขอบคุณผู้หวังดีมากคะ (ตอนนี้ยังไม่ได้ รถคืนคะ) โดยคลิปที่ลงโพสต์เป็น ชายไทยคร่อมรถ จยย.กำลังเถียงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งจับใจความได้ว่าชาวต่างชาติโดนขโมยมือถือ แล้วชายไทยก็ขี่รถ จยย. คันดังกล่าวก็ขี่หลบหนีไป และภาพถ่ายของผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.75 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับผู้เสียหายและไปที่บ้านหลังหนึ่งในซอยร่มใจ หมู่ที่ 5 ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ นางสาวแพทอง แขตะคุ หรือสตางค์ อายุ 21 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี แสดงเอกสารการร้องทุกข์บันทึกประจำวันของ สภ.ลาดหญ้า ลงวันที่ 31 ต.ค.65 และ ให้ดูภาพถ่ายบุคคลที่มายืมรถ จักรยานยนต์ฮอนด้า MSX สีดำแดง ทะเบียนป้ายแดง สภ.หนองขาว 01-482 ฉันท์มิตรเจริญยนต์ ล้อแม็กสีดำ แต่ไม่นำมาคืนมีพฤติกรรมหลบหนี

นางสาว แพทอง กล่าวว่า คนที่เอารถไปก็เป็นคนที่อยู่แถว บ้าน เมื่อก่อนเราก็เคยยืมรถเขา ก็ไม่คิดว่าเขาจะเอาไปนานขนาดนี้ และก็ไม่เอารถมาคืน ตนเองจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาตัวคนร้าย หลังจากนั้นตนเองจึงนำเรื่องราวทั้งหมดลงไปโพสต์ลงใน Facebook เพื่อตามหารถของตนเองภายหลังมีคนแจ้งเบาะแสมาว่าพบคนขโมยรถและรถของตนเองอยู่ที่บริเวณถนนโค้งประปาตนเองจึงลงไปดูยังจุดที่พลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาปรากฏว่าก็ไม่เจอรถแต่อย่างใด ส่วนในคลิปที่พลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาบุคคลรายนี้ได้ไปขโมยโทรศัพท์ของชาวต่างชาติก่อนจะมีปากเสียงกันและขับรถหนีออกไป ก็อยากจะเตือนภัยให้ทุกคนถึงเราจะไว้ใจแค่ไหนก็ไม่ควรให้ยืมรถ และก็ไม่ควรที่จะเสียบกุญแจค้างไว้ในรถ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับได้โดยเร็ว เพราะตอนนี้ตนเองไม่มีรถใช้ไม่มีรถไปหาเงิน เดือดร้อนมาก

นางสาว แพทอง กล่าวอีกว่าคนที่ยืมรถไปชื่อ นายชัยภัทร ครุษวงศ์ หรือนอมอายุประมาณ 45-50 ปี เป็นชาวตำบลลาดหญ้า ยืมรถเมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 เวลาประมาณ 11.00 น.ตามไปทวงที่บ้านก็ไม่พบตัวญาติเขาก็ไม่เอาด้วย ห่วงว่าจะนำรถ จยย.ไปก่อเหตุร้ายหรือไม่ก็นำไปขาย อยากให้ตำรวจติดตามจับตัวเร็วๆ ชาวโซเชียลให้ข้อมูลเบาะแสมาเกือบได้รถ จักรยานยนต์คืนแต่กว่าเราจะไปถึงก็หาไม่เจอแล้ว

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ