ส่อโอละพ่อ สาวซื้อต้มจับฉ่ายร้านดังมากิน พอเทออกมาเจอ สก๊อตช์ไบรต์

ส่อโอละพ่อ สาวซื้อต้มจับฉ่ายร้านดังมากิน พอเทออกมาเจอ สก๊อตช์ไบรต์

จากกรณีที่ มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งได้โพสต์ภาพที่ตนเองนั้นซื้อต้มจับฉ่ายมากิน แต่งานนี้รับไม่ได้จริงๆ เห็นอะไรสีเขียวอันเบ้อเริ่ม พอเอามือหยิบขึ้นมาดู สิ่งแปลกปลอมที่ติดมาด้วยคือ แผ่นใยขัด ที่ปกติจะติดอยู่กับฟองน้ำล้างจาน โดยได้โพสต์ระบุข้อความว่า สั่งจับฉ่าย ได้สาหร่ายยัก

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ที่ผู้โพสต์ต้องมาเจออะไรที่ชวนแหวะแบบนี้ บางคนบอกว่า นี่แหละคือเหตุผลที่ต้องทำอาหารกินเอง และบางคนยังมาเล่าประสบการณ์ที่เจอลักษณะเดียวกันอีกด้วย

แต่ก็มีบางคนสงสัยว่าจะเป็นคอนเทนต์หรือไม่ อาจจะเอามาใส่ลงไปเอง ซึ่งผู้โพสต์ก็ตอบว่า ให้ลองสังเกตเศษผักและเศษเนื้อที่ฝังอยู่ในแผ่นใยขัด ถ้าเพิ่งใส่คงจะไม่ฝังลงไปขนาดนั้น

ล่าสุดทางด้าน ทุบโต๊ะข่าวได้ลงพื้นที่ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65 น.ส.สีอุมา โพธิสา อายุ 32 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่าวันที่เกิดเรื่องนั้นเป็นเวลาปกติที่ตนจะต้องหาข้าวให้กับพ่อของตนนั้นกินอยู่แล้ว ตนเลยไปซื้อกับข้าวที่ร้านประจำเหมือนปกติ แล้วในวันนั้นตนสั่งพิเศษเลยได้ถุงใหญ่ ตอนที่ตนนั้นเทใส่ถ้วยแล้วนำเข้าไปเวฟในไมโครเวฟ ตนนั้นแยกไม่ออกว่ามีสก๊อตช์ไบรต์อยู่ด้วย เพราะสีนั้นคล้ายกันรวมถึงผักก็เยอะด้วย หลังจากที่ตนนั้นเอาถ้วยออกมาจากไมโครเวฟนั้น ตนก็ได้ใช้ช้อนคนเพื่อที่จะให้ต้มจับช่ายนั้นหายร้อน ตนก็เลยเจอยู่ในต้มจับช่าย ซึ่งในตอนนั้นตนก็ตกใจมาก ส่วนทางคุณพ่อนั้นก็หน้าตกใจเช่นเดียวกัน ตนเลยถ่ายคลิปลงเล่น ๆ ซึ่งร้านที่ตนไปซื้อนั้นเป็นร้านที่ตนนั้นไปซื้อเป็นปกติอยู่แล้ว เป็นร้านที่มักจะมีลูกค้าคนอื่น ๆ ไปซื้อเป็นประจำเช่นกัน ตอนที่ตนนั้นเจอนั้น ตนไม่คิดที่จะเอาเรื่องอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าตกใจเท่านั้น เพราะสก๊อตช์ไบรต์ก็ชิ้นใหญ่มาก จะไม่มีคนเห็นเลยหรือ พ่อของตนนั้นก็ไม่อยากให้มีปัญหาด้วย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เพราะทางตนนั้นก็ยังไม่ได้กิน เททิ้งไปและปล่อยให้เรื่องมันจบลง สุดท้ายตนนั้นจะฝากถึงทางเจ้าของร้านว่าอยากให้ใจเย็น ๆ หน่อย ค่อย ๆ ตักไม่ต้องรีบ ถ้ามาเจอเหตุการณ์แบบนี้มันทำให้ทางร้านของป้านั้นเสียหาย ถ้าคุณป้าดูอยู่ก็อยากจะบอกว่าตนนั้นซื้อจากร้านของป้าจริง ๆ ตนนั้นอยากให้ระวังความสะอาดหน่อย เพราะมันจะมีผลกับคนที่จะกิน ส่วนในเรื่องการทำคอนเทนต์นั้นตนไม่ได้ทำจริง ๆ เพราะโดยส่วนตัวเวลาตนหิวนั้นจะมือสั่นแล้ว ในวันนั้นก็เป็นอาหารมื้อเช้าที่ตนจะกินกับคุณพ่อ ซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาทำคอนเทนต์เอาฮ่าแน่ ๆ

นางสมทรง ชาวบ้านที่อยู่กลางซอยร้านค้า กล่าวว่า ปกติแล้วนั้นตนก็มักจะมาซื้อกับข้าวที่ร้านนี้กินเป็นประจำ เพราะทางร้านนี้นั้นทำสะอาด ส่วนของสก๊อตช์ไบรต์ที่อยู่ในต้มจับช่ายนั้นตนก็อยากจะทราบว่ามีมาตั้งแต่เมื่อไร เพราะว่าทางร้านนี้นั้นเขาเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถ้าเป็นก่อนหน้านี้นั้นเป็นไปไม่ได้ และในวันอาทิตย์ทางร้านก็ไม่ได้ขาย เพราะตนนั้นมากินที่ร้านนี้เป็นประจำ ซึ่งส่วนมากทางร้านนี้จะเปิดขายในตอนเช้า เพราะจะมีคนมาซื้อไปใส่บาตร แต่ตนนั้นแน่ใจว่าไม่ใช่ร้านเขาแน่นอน เพราะทางเจ้าของร้านเป็นคนทำสะอาด อีกอย่างแกงถุงนิดเดียวมันมีปริมาณน้อย ตนคิดว่าเขาอาจจะทำคอนเทนต์มากกว่า ซึ่งตนนั้นแน่ใจว่าทางร้านนั้นไม่ได้ทำต้มจับช่ายแน่นอน เพราะถ้าทำตนก็จะสั่งตลอด รวมถึงใน 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทางเจ้าของร้านก็ไม่อยู่ และทางร้านนั้นไม่ได้ทำต้มจับช่ายมาจะ 2 อาทิตย์แล้วด้วย

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า ถ้าร้านเป็นฝ่ายทำจริง ก็จะผิดกฎหมายพระราชบัญญัติอาหารมาตรา 24 ห้ามมิให้ผู้ใดจำหน่าย นำเข้า หรือ ผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์ หรืออาหารที่มีสิ่งเจือปนที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีที่คนตั้งข้อสงสัยว่าผู้โพสต์จะสร้างคอนเทนต์นั้น และเป็นเรื่องไม่จริง ก็มีความผิดทางกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 1 นำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้ประชาชนเสียหาย จำคุ กไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท แต่ถ้าผู้ใดโพสต์พิกัดร้านก๋วยเตี๋ยวว่าอยู่ตรงไหน ทำให้ประชาชนทั่วไปไม่กล้าบริโภคร้านอาหารในพื้นที่นั้น ๆ อาจจะโดนดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 384 สร้างข่าวลือข่าวเท็จ ทำให้เป็นที่ตื่นตระหนกตกใจแก่ประชาชน มีโทษจำไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับด้วย

ขอบคุณ ข้อมูลล่าล่าสุด จากทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ