ยังพอมีความหวังที่จะพบ หมอบี ตอบแล้วเรื่อง น้องมาวิน หลังคุณแม่ขอให้ช่วยเหลือ

ยังพอมีความหวังที่จะพบ หมอบี ตอบแล้วเรื่อง น้องมาวิน หลังคุณแม่ขอให้ช่วยเหลือ

จากกรณี น้องมาวิน อายุ 18 ปี พลัดตกจากเจ็ตสกี ขณะนั่งซ้อนท้ายเพื่อนรุ่นพี่ ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว แต่ยังไม่พบ ซึ่งทางทีม กู้ภัยยังระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

โดยความคืบหน้าล่าสุด หลังจากใช้เครื่องซาวเดอร์ โซนาร์ พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท LOWRANCE เข้าร่วมภาระกิจการค้นหาน้องมาวิน ได้มีการพบจุดที่ต้องสงสัยคล้ายร่างมนุษย์ อยู่ใต้น้ำที่ความลึก 104 เมตร คาดว่าอาจเป็นร่างของน้องมาวิน

ขณะที่ น.ส.เกศรา แม่ของน้องมาวิน หลังจากใช้ทุกศาสตร์ตามหาลูกชาย ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อ หมอบี ได้บ้าง หมดหนทางแล้ว ต้องการให้หมอบีช่วยจริง ๆ

ล่าสุด หมอบี เสกสันน์ ทรัพย์สืบสกุล ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสิ่งที่มองไม่เห็น อันดับต้น ๆ ของเมืองไทยได้พูดผ่านรายการ ทูตสื่อข่าว สัปดาห์แรกของเดือน พ.ย. โดยมีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ถึงเรื่องที่คุณแม่น้องมาวินขอให้ช่วย ซึ่ง หมอบี ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ครับว่า

หลัก ๆ แล้วเราไม่ควรให้สิ่งใด ไปรบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานกันหนักอยู่แล้ว และหลายภาคส่วน เขามีวิธีจุดนี้ต้องทำยังไง ดำน้ำแบบไหน เขาเชี่ยวชาญ เราควรให้เกียรติเขามาก ๆ ในการมาช่วยขนาดนี้ ต้องไว้วางใจเขาเรื่องนี้สำคัญที่สุด เราให้กำลังใจช่วยเขาดีกว่า

ส่วนอื่น ๆ ผมเข้าใจนะ ในความเป็นมนุษย์ คนเป็นแม่ มีวิธีไหนที่จะทำได้ทำหมดไม่แปลก ทำไปเหอะ มันพึ่งพาสบายใจขึ้น ก็พึ่งไปเหอะ จะไปถามใครก็เอาไปเหอะ อย่าทำให้เป็นอุปสรรคในการหาของเจ้าหน้าที่ ไม่ไปชี้ไปอะไร

เราให้เกียรติเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด ผมพูดอะไรได้บ้าง จริง ๆ ก็ได้ส่งไปให้คนหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วง พอรู้ก็สงสาร ผมพูดไปสั้น ๆ 2 ประโยค เราอาจจะช่วยได้เป็นกำลังปลายนิ้วก้อย แต่ว่าผมช่วยอยู่ ผมช่วยแล้วเท่าที่ทำได้แค่นี้ บอกแค่นั้น เราแทบไม่มีประโยชน์อะไรเลย ให้เจ้าหน้าที่เขาเต็มที่อย่างนั้นดีกว่า

หาไปแล้วบางคน 20 ปียังไม่เจอ ด้วยความที่เป็นเขื่อน ข้างล่างบางที 20 เมตร 50 - 60 เมตร ลึกมากแล้วไม่ใช่โล่ง ๆ บางทีเป็นเมือง เป็นหลังคา เป็นบ้านหลังหนึ่ง เป็นวัด เป็นโบสถ์ มีซากต้นไม้ ก้อนหิน ถ้าร่างลอยขึ้นมาแล้วติดก็หายไปจริง ๆ บางคนหายไป 16 ปี มีคนบอกว่าก็ไม่เจอ

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ต้องตามกันต่อครับ ว่าหลังจากนี้ ทางทีมกู้ภัยจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะก็เป็นเวลาเกินกว่า 10 วันแล้ว สำหรับภารกิจในการค้นหาน้องมาวิน ทางเพจก็ขอภาวนา ให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าปลอดภัย และขอให้เจอน้องมาวินเร็ว ๆ นะครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ