เปิด 3 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก พื้นที่สีแดงถึงพรุ่งนี้เช้า

เปิด 3 จังหวัด รับมือฝนตกหนัก พื้นที่สีแดงถึงพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์สภาพอากาศเผยแผนที่แสดงจังหวัด ฝนตกหนักวันนี้ โดยระบุว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและช่องแคบมะละกา

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ในขณะที่มีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

กรมอุตุฯ ได้เปิดเผยแผนที่แสดงสภาพอากาศฝนตกหนักระดับสีเหลือง และ ระดับสีแดง ทั้งหมด 13 จังหวัด โดยจังหวัดดังกล่าวจะมีฝนตกตั้งแต่วันนี้ จนถึง 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้

พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีแดง 1.ชุมพร 2.สุราษฎร์ธานี 3.นครศรีธรรมราช พื้นที่ฝนตกหนักระดับสีเหลือง 1.ประจวบคีรีขันธ์ 2.พังงา 3.กระบี่ 4.ตรัง 5.พัทลุง 6.สตูล 7.สงขลา 8.ปัตตานี 9.ยะลา 10.นราธิวา

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ