เส้นทางพายุโซนร้อน นัลแก-บันยัน

เส้นทางพายุโซนร้อน นัลแก-บันยัน

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต็เฟซบุ๊กกี่ยวกับการพยากรณ์ฝนรายวัน ระหว่าง 1 -10 พ.ย. 65 อัพเดท 2022103112 จาก ECMWF ประเทศไทยตอนบน ฝนน้อย อากาศเย็นลง กลางวันอาจจะร้อน (เมฆมีน้อย) มีหมอกในตอนเช้า

ทั้งนี้ เนื่องจากมวลอากาศเย็น กำลังปานกลางยังแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสาน ระมัดระวังสุขภาพช่วงที่มีอากาศเปลี่ยนแปลง สำหรับร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ระวังฝนตกหนัก คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงขึ้น ชาวเรือ ชาวประมงเดินเรือด้วยความระวังในระยะนี้

ส่วนพายุโซนร้อนรุนแรง นัลแก (NALGAE) มีศูนย์กลางบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางไปทิศเหนือ มุ่งไปประเทศจีนตอนใต้ พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย (ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

วิเคราะห์แผนที่อากาศผิวพื้น เวลา 01.00น. (1/11/65) และอัพเดทเส้นทางพายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้และมหาสมุทรแปซิฟอก เช้าวันนี้ (1/11/65) จาก RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (JMA) และ: ECMWF ขณะนี้บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีพายุโซนร้อนรุนแรง นัลแก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และในมหาสมุทรแปซิฟิก มีพายุโซนร้อน บันยัน (BANYAN) พายุทั้ง 2 ลูก ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ