2.3 ล้านหายวับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอก 2 นาที ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี-แถมกู้บัตรเงินสดไปด้วย

2.3 ล้านหายวับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอก 2 นาที ดูดเงินเกลี้ยงบัญชี-แถมกู้บัตรเงินสดไปด้วย

เรียกได้ว่าก็มีออกมาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆสำหรับแก๊งคลอเซ็นเตอร์ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบ SMS หรือแม้แต่โทรมาแจ้งยอดค้างชำระต่างๆ ล่าสุดก็มีมาอีกแล้ว เรียกได้ว่าเคสนี้หมดไปเป็นล้าน สำหรับกลลวงของแก๊งคลอเซ็นเตอร์ที่หลอกว่าเป็น สรรพากร เพียงแค่ 2 นาที ดูดเกลี้ยงบัญชี

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินในบัญชีธนาคารของตนเองไปจนเกลี้ยงบัญชี ซ้ำยังเข้าไปทำธุรกรรมกู้เงินของธนาคารไปอีกด้วย สูญเงินไปกว่า 2,263,778.55 บาท ทำให้ตอนนี้ทุกข์ใจหนักมาก สูญเงินหมดตัวและยังต้องมาเป็นหนี้ธนาคารอีกล้านกว่าบาท

ภาพจาก ช่อง 7

จากนั้นจึงได้สอบถามรายละเอียดขั้นตอนว่าต้องทำยังไง คอลเซ็นเตอร์บอกว่าให้แอดไลน์ ซึ่งพอแอดไปก็ขึ้นเป็นโลกโก้ของกรมสรรพากร จึงยิ่งเชื่อไปอีก จากนั้นเขาก็ส่งลิงก์มาให้กดเข้าไปโหลดแอพพ์ที่อ้างว่าเป็นแอพพ์ของกรมสรรพากรสำหรับทำธุรกรรม ต่อไปไม่ต้องไปถึงสำนักงานแล้ว เป็นแอพพ์ที่คนในเมืองทำกัน เดี๋ยวนี้เป็นแบบนี้หมดแล้ว ซึ่งคำพูดดังกล่าวก็คล้ายกับที่เจ้าหน้าที่สรรพากรเคยแจ้งเราเมื่อครั้งไปเสียภาษีครั้งที่ผ่านมา หลังจากโหลดแอพพ์ซึ่งเป็นโลโก้ของกรมสรรพากร ก็เข้าไปกรอกรายละเอียด ซึ่งมีชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเบอร์ที่กรอกไปก็ไม่ใช่เบอร์ที่ผูกกับบัญชีธนาคารแต่เป็นเบอร์ที่แจ้งไว้กับกรมสรรพากร เวลาที่ไปจ่ายภาษี ทำให้นอนใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะทางนั้นก็ไม่ได้ขอเลขบัตรประชาชนอะไรเพิ่ม

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับเรื่องแจ้งความ โดยทำการลงเรื่องแจ้งความออนไลน์ เพราะต้องผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ให้เข้ารับเรื่องดังกล่าว โดยตนเองได้คิวรับเรื่องวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 08.00 น. ที่ สภ.บ้านไร่ ซึ่งตอนนี้ก็ร้อนใจมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามช่องทางการเงินดังกล่าวให้เร็วที่สุด ยังมีความหวังน้อยนิดว่าจะได้เงินคืนมาบ้าง ทุกข์ใจมากที่ตอนนี้เงินก็หมดตัว และยังต้องทาเป็นหนี้ธนาคารอีกล้านกว่า ตนเองก็เป็นโรคหัวใจ ต้องใช้เงินซื้อยานอกกินรักษาตัว ตอนนี้ทุกข์ใจมากๆ

ขอบคุณภาพจาก ช่อง 7 และข้อมูล บางส่วนจาก มติชน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ