เต่าเดินเข้าบ้าน เจ้าของบ้าน จับไปปล่อย 2 รอบ ยังกลับมาอีก

เต่าเดินเข้าบ้าน เจ้าของบ้าน จับไปปล่อย 2 รอบ ยังกลับมาอีก

สำหรับใครที่ยังไม่มีเลขในใจ วันนี้เราก็มีเลขมาฝากกันอีกเช่นเคย เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 65ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 661 หมู่ที่ 4 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล นางอารีรัตน์ ไพจินดา อายุ 48 ปี พาผู้สื่อข่าวดูเต่าตัวหนึ่งที่ตนเองเลี้ยงไว้เพียงไม่กี่วันแต่กลับให้โชคทั้งตนเองและเพื่อนบ้าน โดยเต่าตัวดังกล่าวมีขนาดเท่าฝ่ามือ ความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร กระดองมีสีเหลืองตัดกับสีดำ ดูแล้วน่าจะเป็นเต่าเหลืองหรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่าเต่าขี้ผึ้ง มีความเชื่องไม่ค่อยกลัวคน

นางอารีรัตน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าวันที่ 16 ก.ย. ตนได้เปิดประตูบ้านเดินออกไปซื้อไก่ทอดที่ร้านค้าข้างบ้าน โดยมีหลานชายนอนอยู่ในบ้าน เมื่อตนเดินเข้าบ้านก็เห็นว่า มีเต่าตัวหนึ่งกำลังเดินอยู่ในบ้านแล้ว สงสัยว่าเต่ามาจากไหนแต่ก็ไม่คิดอะไรมาก ต่อมาก็นำเต่าตัวดังกล่าวไปปล่อยไว้ที่สวนยางห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ แต่พอต้นเดือน ต.ค. ขณะที่ตนอยู่ในครัวหลังบ้าน พอเดินออกมาก็พบว่ามีเต่ามาเดินอยู่ในบ้านอีกแล้ว จากการสังเกตมั่นใจว่าเป็นเต่าตัวเดิม จึงเริ่มแปลกใจว่าทำไมเต่าตัวดังกล่าวจึงกลับมาอีก แต่ยังไม่คิดอะไร นำเต่าไปปล่อยเหมือนครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้ปล่อยไกลขึ้น

ล่าสุดพบเต่าตัวดังกล่าวกลับมาอยู่ในบ้านอีกแล้ว มายืนอยู่ตรงประตู เมื่อเห็นตนก็ชะโงกหน้าแล้วทำท่าทีพยักหน้าเหมือนจะบอกอะไรสักอย่าง จากนั้นตนจึงตัดสินใจเลี้ยงเต่าตัวนี้ไว้ โดยปล่อยไว้ให้เดินอยู่ในบ้าน เต่าก็ไม่ไปไหน เดินวนเวียนอยู่ในบ้านเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว

จนกระทั่งเพื่อนบ้านรู้ข่าวจึงมาขอดู หลายคนกลับไปเสี่ยงโชคเมื่องวดวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา มีหลายคนโชคดีถูกรางวัล จึงนำเงินส่วนที่ถูกมาให้ตนคนละพันสองพัน ส่วนตนเองก็พอได้บ้างนิดๆ หน่อยๆ ไม่มาก นางอารีรัตน์กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตอนนี้ตนเองคิดว่าเต่าตัวดังกล่าวเป็นวิญญาณของบรรพบุรุษมาเกิดเป็นเต่า เพราะจากที่สังเกตพฤติกรรมเต่าไม่กลัวตนเองและคนในครอบครัวเลย กลับทำท่าทีเหมือนเคยคุ้นเคยกันมาก่อน แถมเวลาที่เราพูดอะไรกับเขาก็จะพยายามอ้าปากเหมือนจะพูดโต้ตอบ

ทำให้ตนเองมั่นใจว่าเต่าตัวดังกล่าวเป็นเต่าที่จะมาให้โชค เพราะขนาดเอาไปปล่อยทิ้งถึง 2 ครั้งยังกลับมาเป็นครั้งที่ 3 เชื่อว่าเขาอยากอยู่กับเรา เลยเลี้ยงไว้และก็ปล่อยให้อยู่แบบอิสระในบ้าน คิดว่าหากวันใดเขาต้องการจะไปเขาก็จะไปเอง สำหรับใครที่อยากจะส่องเลขตนเองก็ไม่ว่ายินดีให้มาส่องได้แต่ก็ขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคน ก่อนจากนี้ก็มีหลายคนมาขอดูแล้วเหมือนกัน

ขอบคุณ sanook

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ