คนแห่ซื้อเลขมงคล ยอดกฐินวัดดัง

คนแห่ซื้อเลขมงคล ยอดกฐินวัดดัง

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศโค้งสุดท้ายใกล้วันหวยออก ยังคงคึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปทำบุญขอพรตามวัดต่างๆ รวมถึงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ อีกทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงงานประเพณีทอดถวายกฐิน ทำให้ตามวัดสำคัญต่างๆ มีการจัดงานบุญกฐินสามัคคี สืบสานประเพณีโบราณ ส่งผลคึกคักไปด้วยพลังศรัทธา

เช่นเดียวกันกับ วัดหัวดอน บ้านหัวดอน ต.ธาตุพนมใต้ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถือเป็นอีกวัดสำคัญ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ธาตุพนม สร้างเมื่อ ปี 2475 อายุกว่า 90 ปี และยังเป็นอีกวัดสำคัญที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปกราบขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์โบราณ คือ สมเด็จพระนางพญาศรีสมพร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองธาตุพนมที่เก็บรักษาไว้ภายในอุโบสถ ยอดกฐินวัดดัง ทะลุ 3.5 ล้าน คนแห่ซื้อเลขมงคล หวังองค์ท้าวเวสฯ ให้โชค

นอกจากนี้เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมายังมีการก่อสร้าง องค์ท้าวเวสสุวรรณคู่ ขนาดใหญ่ ขนาดความสูงไม่ต่ำกว่า 5 เมตร มีทั้งองค์สีเขียว และองค์สีแดง ที่ประดิษฐานภายในวัด มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาทำบุญกราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย ได้โชคลาภสมหวังตามความเชื่อ

โดยปีนี้ พระครูสังฆรักษ์สิรภพ หรือพระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวดอน อ.ธาตุพนม ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ รวมถึงพลังศรัทธาจากทั่วประเทศ ตั้งกองกฐินสามัคคี สืบสานประเพณีโบราณอันดีงามเป็นปีที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม 2565 ทำให้มีพลังศรัทธาทั้งในพื้นที่ รวมถึงพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง เดินทางมาร่วมสาธุบุญคึกคัก

ทั้งนี้ จากการสรุปยอดปัจจัยกฐินสามัคคีของวัดหัวดอนปีนี้ได้ยอดสูงสุดมากกว่าทุกปี ได้ปัจจัยทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 3,575,270 บาท โดยทางวัดจะนำไปสมทบทุนสร้างพระธาตุเจดีย์สีวลีนาคปรก ท้าววิรูปักโขนาคราช ส่งผลให้บรรดาสาธุชน รวมถึงนักเสี่ยงโชค ต่างนำเลขมงคลจากยอดกฐินสามัคคีไปเสี่ยงโชคโค้งสุดท้าย ทำให้ลอตเตอรี่ 35, 70 และ 270 ขายดีเกลี้ยงแผง เนื่องจากเชื่อกันว่า หากใครได้มีโอกาสมาร่วมสมทบทุนถวายปัจจัยทำบุญทอดกฐินในวัดดังกล่าวจะได้รับอานิสงส์พรบารมีจากองค์ท้าวเวสสุวรรณคู่ขนาดใหญ่ ทำให้มีโชคลาภตามความเชื่อ

ซึ่งต้นปีที่ผ่านมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ถูกรางวัลที่ 1 ได้โชค 18 ล้านบาทมาแล้ว หลังจากมาขอพร ท้าวเวสสุวรรณคู่ ที่ประดิษฐานภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ภายหลังถูกรางวัลจึงได้บริจาคเพื่อการกุศลทั้งหมด 18 ล้านบาท ทำให้พลังศรัทธาต่างเชื่อในปาฏิหาริย์ขององค์ท้าวเวสสุวรรณคู่ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ